Chủ tịch Quốc hội gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Hungary

Cập nhật: 27/06/2022

VOV.VN - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ rất vui mừng đến thăm “ngôi nhà chung” của cộng đồng người Việt Nam tại Hungary.

Chiều qua (26/6), theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, tại Thủ đô Budapest, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Hungary.

Trò chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ rất vui mừng đến thăm “ngôi nhà chung” của cộng đồng người Việt Nam tại Hungary. Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội gửi tới toàn thể bà con tại Hungary, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và gia đình những tình cảm ấm áp từ quê hương.

Điểm lại những kết quả nổi bật trong quan hệ Việt Nam – Hungary thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong thành tựu chung đó có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary và cộng đồng người Việt Nam tại Hungary - cầu nối hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, những kết quả hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước vẫn còn khiêm tốn so với quan hệ chính trị tốt đẹp và tiềm năng hợp tác. Dư địa để mở rộng và thúc đẩy quan hệ song phương, nhất là quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, lao động... giữa hai nước vẫn còn rất lớn.

Chủ tịch Quốc hội nói: "Tuy không quá đông, chỉ khoảng 6.000 người, nhưng cộng đồng người Việt tại Hungary đã luôn đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, phong trào rất sôi nổi. Hội nào cũng tốt như Hội người Việt, trí thức, sinh viên. Cộng đồng người Việt hội nhập càng ngày càng thành công tại nước sở tại. Bà con luôn luôn hướng về quê hương, đất  nước trong những lúc khó khăn nhất. Đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vừa qua, bà con đã đóng góp cả về vật chất và tinh thần cho công cuộc phòng, chống dịch ở trong nước. Người dân trong nước xúc động lắm".

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận các kiến nghị của bà con về việc: Cần có luật về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, thu hút đầu tư tạo ra các sản phẩm có hàm lượng trí tuệ cao;  tiếp tục hoàn thiện thể chế pháp luật về đầu tư, kinh doanh; nghiên cứu cấp căn cước công dân cho người Việt Nam ở nước ngoài nhưng thường xuyên về Việt Nam làm việc để có điều kiện mua nhà, ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã thực hiện rất có trách nhiệm công tác lãnh sự và bảo hộ công dân trong thời gian qua. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời, là nguồn lực của cộng đồng dân tộc và nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, Đại sứ quán tiếp tục làm tốt công tác người Việt Nam tại Hungary; mong muốn cộng đồng người Việt tại Hungary luôn phát huy truyền thống đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, tuân thủ các quy định pháp luật của Hungary, gìn giữ và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè sở tại, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của cả Hungary và Việt Nam; các hội đoàn người Việt tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân trong việc xây dựng cộng đồng ngày càng ổn định và phát triển, trở thành cầu nối vững chắc cho quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hungary./.

Từ khóa: Chủ tịch Quốc hội, cộng đồng người Việt Nam tại Hungary, Vương Đình Huệ

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập