Chủ tịch Mạng lưới Hữu nghị Việt Nam-Anh: Hai nước có nhiều nền tảng chung để phát triển quan hệ nghị viện

Cập nhật: 28/06/2022

(VOV5) - Việc nối lại các cuộc trao đổi đoàn đối ngoại nhân dân cấp cao là rất quan trọng để củng cố mối quan hệ giữa nhân dân hai nước.

Nhân chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam từ ngày 28 - 30/6/2022, ông Warwick Morris, Chủ tịch Mạng lưới Hữu nghị Việt Nam-Anh (VUKN), cựu Đại sứ Anh tại Việt Nam, cho rằng việc nối lại các cuộc trao đổi đoàn đối ngoại nhân dân cấp cao là rất quan trọng để củng cố mối quan hệ giữa nhân dân hai nước.

Chủ tịch Mạng lưới Hữu nghị Việt Nam-Anh: Hai nước có nhiều nền tảng chung để phát triển quan hệ nghị viện - ảnh 1Ông Warwick Morris - Chủ tịch Mạng lưới Hữu nghị Việt Nam-Anh (VUKN), cựu Đại sứ Anh tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Ông bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm của Chủ tịch Vương Đình Huệ tới Anh sẽ là cơ hội để phát triển hơn nữa mối quan hệ nghị viện hai nước. Anh và Việt Nam có rất nhiều nền tảng chung để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai quốc hội cũng như thúc đẩy hoạt động đối thoại nghị viện song phương.

Đề cập tới những hoạt động của VUKN trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Anh, Chủ tịch Warwick Morris nêu rõ là một tổ chức phi lợi nhuận do các tình nguyện viên điều hành, VUKN đã nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực, thông qua việc giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới nhiều người dân Anh, đặc biệt là về các cơ hội thương mại và đầu tư ở Việt Nam, đồng thời tăng cường các mối liên kết giữa hai bên trong lĩnh vực giáo dục, năng lượng, môi trường và phúc lợi.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Chủ tịch Vương Đình Huệ, Chủ tịch Warwick Morris, đối thoại nghị viện, hình ảnh Việt Nam

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập