Chú chó già nhất thế giới qua đời ở tuổi 31

Cập nhật: 24/10/2023

VOV.VN - Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ngày 23/10 cho biết, Bobi - chú chó già nhất thế giới đã qua đời ở tuổi 31 ở Bồ Đào Nha.

Bobi thuộc giống chó Rafeiro do Alentejo thuần chủng và nó đã sống cả đời tại một ngôi làng ở miền Trung Bồ Đào Nha. Theo kỷ lục Guinness, Bobi đã sống được 31 năm 165 ngày, phá kỷ lục được thiết lập từ năm 1939 bởi một chú chó chăn gia súc Australia với tuổi thọ 29 tuổi 5 tháng.

Leonel Costa, chủ của Bobi cho rằng tuổi thọ kỷ lục của Bobi là do một số yếu tố, bao gồm cả việc sống yên bình ở vùng nông thôn, chưa bao giờ bị xiềng xích và luôn ăn thức ăn của con người.

“Chúng ta có thể liệt kê ra ba hoặc bốn yếu tố nhưng theo tôi, sống ở nông thôn, gần thiên nhiên, chắc chắn là một trong những yếu tố chính để lý giải tuổi thọ của Bobi”.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới nhấn mạnh, câu chuyện của Bobi là “kỳ diệu” và khẳng định rất nhiều người sẽ nhớ nó. Trước đó, đã có khoảng 100 người đến dự sinh nhật của Bobi hồi tháng 5 vừa qua.

Từ khóa: bobi, chú chó già nhất thế giới, chú chó già nhất thế giới qua đời, tổ chức kỷ lục guinness thế giới, chú chó đáng yêu, tuổi thọ chú chó già nhất

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hạnh phúc/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập