Chính sách phát triển giáo dục mầm non

Cập nhật: 10/09/2021

[VOV2] - Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục qốc dân, đặt nền móng giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách cũng như trí tuệ.

Giáo dục mầm non là công việc nuôi dưỡng, chăm sóc dạy dỗ trẻ em dưới 6 tuổi, giai đoạn trẻ em đang phát triển mạnh mẽ và muốn khám phá thế giới. Giáo dục mầm non có vai trò đặc biệt quan trọng đối với xã hội nói chung và trong toàn bộ sự nghiệp giáo dục con người nói riêng. Nếu làm tốt công tác này, trẻ em sẽ nhận được sự chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục một cách khoa học sẽ tạo điều kiện cho trẻ phát triển một cách toàn diện. 

Giai đoạn phát triển của trẻ ở lứa tuổi mầm non có tính quyết định đến thể lực, nhân cách, năng lực phát triển trí tuệ của trẻ trong suốt cả cuộc đời. Đây là thời kỳ tăng trưởng về cơ thể và phát triển các mặt trí tuệ, tình cảm, xã hội nhanh nhất, nhân cách bắt đầu hình thành, khối lượng thu hoạch rất lớn nên sự phát triển trong những năm đó có tác dụng quyết định rất lớn đến toàn bộ tương lai sau này. Ngược lại, những trục trặc về tăng trưởng và phát triển trong thời kỳ này nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời có thể để lại những hậu quả lâu dài, ảnh hưởng không ít đến việc rèn luyện những năng lực cần thiết mai sau.

Vậy Đảng, Nhà nước ta đã có những chính sách nào để phát triển giáo dục mầm non? Bà Nguyễn Minh Huyền - Chuyên viên chính Vụ Giáo dục mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp các băn khoăn  của thính giả về chế độ với cơ sở mầm non, giáo viên mầm non và hỗ trợ ăn bán trú cho trẻ học mẫu giáo. Mời quý vị và các bạn cùng nghe:

Từ khóa: nghị định 105, giáo dục mầm non, hỗ trợ giáo viên mầm non, tư vấn chế độ chính sách, TVCĐCS, VOV2

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập