Chính sách bảo hành iPhone mới khiến người dùng Việt phải chịu thiệt?

Cập nhật: 29/04/2021

VOV.VN - Sau khi triển khai tại một số quốc gia trên thế giới từ tháng 2/2021, Apple đã bắt đầu áp dụng chính sách bảo hành mới dành cho iPhone tại Việt Nam.

Theo thông tin đến từ một số cửa hàng di động lớn tại Việt Nam, người dùng iPhone khi gặp sự cố có thể đưa máy đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) để được kiểm tra và thay thế linh kiện gặp sự cố như bảng mạch, Face ID và mặt lưng…dựa trên chính sách mới thay vì được đổi máy như trước đây.

Chính sách này sẽ được áp dụng cho các mẫu iPhone 12 series, bao gồm iPhone 12 mini, 12, 12 Pro và 12 Pro Max. Đại diện một cửa hàng nói rằng, họ sẽ bắt đầu áp dụng chính sách bảo hành mới cho iPhone 12 series với cách thức thực hiện sẽ thay đổi tùy theo các trường hợp cụ thể, bao gồm cả đổi máy. Theo vị đại diện này, đối với máy hư hỏng các linh kiện như camera, rung, loa thoại, phím vật lý... sẽ được thay thế bằng linh kiện tương ứng.

Đối với các mẫu iPhone 12 series bị lỗi main hay màn hình, Apple cũng thay các phần hư hỏng tương ứng thay vì đổi máy. Trong khi đó, nếu iPhone 12 series lỗi hư hỏng nhiều linh kiện một lúc hoặc chi phí sửa chữa thay thế cao thì Apple mới chấp nhận đổi máy mới. Trong trường hợp này, người dùng sẽ nhận một mẫu iPhone 12 series có tính năng tương ứng, hầu hết cả màu sắc và sẽ tiếp tục nhận thời gian bảo hành còn lại của mẫu iPhone bị hư hỏng. Ví dụ, iPhone 12 bị lỗi còn 6 tháng bảo hành, iPhone đổi mới sẽ tiếp tục nhận 6 tháng bảo hành còn lại. Nhiều khả năng đối với những mẫu iPhone lỗi còn chưa đến 1 tháng bảo hành, sau khi đổi mới sẽ được Apple áp dụng chính sách bảo hành 1 tháng cho sản phẩm đổi.

Được biết, chính sách bảo hành mới của Apple dành cho iPhone 12 series được đưa ra từ đầu tháng 2/2021 tại một số thị trường đến nay mới được áp dụng tại Việt Nam. Mục tiêu của Apple là cố gắng sửa chữa các thành phần hư hỏng trong giới hạn chi phí thay vì đổi máy, vừa giúp Apple giảm bớt chi phí và cũng như số lượng linh kiện phải thu hồi tái chế để theo đuổi mục tiêu giảm bớt rác thái gần đây của công ty.

Về phía người tiêu dùng, chính sách này cũng có một số ưu và nhược điểm khác nhau. Trong trường hợp đổi mới, Apple thường sẽ cung cấp cho người dùng chiếc iPhone đã được tân trang lại với vỏ máy, màn hình và pin thay mới, trong khi các linh kiện khác có thể mới hoặc cũ tùy thuộc vào tình trạng máy trước tân trang. Với trường hợp này, các dữ liệu trên iPhone sự cố cũ sẽ bị xóa mất, tức là người dùng sẽ mất sạch dữ liệu nếu như chưa thực hiện sao lưu. Với trường hợp Apple thực hiện sửa chữa các thành phần linh kiện bị hỏng, việc giữ lại các dữ liệu trên iPhone cũ là hoàn toàn có khả năng, nhưng bù lại người dùng phải chấp nhận với các vết trầy xước có thể xảy ra trước đó cũng như dung lượng pin đã bị hao hụt một phần trong quá trình sử dụng./.

Từ khóa: iPhone 12, Apple, chính sách bảo hành, iPhone đổi trả

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập