Chiến tranh ở Syria khiến hơn 350.000 người thiệt mạng

Cập nhật: 25/09/2021

VOV.VN - Cuộc chiến ở Syria kéo dài 10 năm qua đã khiến hơn 350.000 người được xác định danh tính thiệt mạng.

Đây là số liệu mới được Liên Hợp Quốc công bố hôm 25/9 và cảnh báo tổng số người chết thực sự còn cao hơn nhiều. Theo báo cáo của LHQ, trong số nạn nhân có tới hơn 27.000 phụ nữ. Số người tử vong nhiều nhất là ở tỉnh Aleppo với hơn hơn 51.000 người, tiếp đó là thủ đô Damascus hơn 47.000 người.

Trong cuộc họp trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc mới đây, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Geir Pedersen đề nghị tập hợp các bên liên quan chính trong khu vực và quốc tế thúc đẩy các cuộc đàm phán cho cuộc khủng hoảng Syria. Tuy nhiên, đề xuất này không có kết quả như mong muốn bởi những mâu thuẫn giữa các phe phái ở Syria và sự can thiệp từ bên ngoài cùng sự chống phá của các nhóm khủng bố.

Tình hình tại Syria hiện nay đang dần ổn định và ngừng bắn nhưng được dự báo chỉ là tạm thời và mong manh. LHQ đã không thể đạt được bất kỳ tiến bộ nào về Syria như thành lập chính quyền mới, soạn thảo hiến pháp mới và các cuộc bầu cử tự do và công bằng phù hợp với hiến pháp, tất cả đều được giám sát bởi Liên Hợp Quốc và trong đó tất cả người Syria ở trong nước hay nước ngoài đều có thể tham gia./.

Từ khóa: Chiến tranh ở Syria, thiệt mạng, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, khủng hoảng Syria, bầu cử tự do

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập