Chiến lược “quyền lực mềm” thu hút du lịch và đầu tư của Thái Lan (20/04/2022)
Cập nhật: 20/04/2022
THỜI SỰ 21H30 ĐÊM 15/1/2025: Bộ Công an sẽ kiểm tra đột xuất địa phương về phòng chống ma túy.
Muốn phát triển, Lâm Đồng cần tháo gỡ quy hoạch treo (15/1/2025)
Mới đây, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã yêu cầu các bộ ngành nước này tích cực thúc đẩy chiến lược “quyền lực mềm” thông qua ẩm thực, văn hóa, phim ảnh, thể thao hay địa danh nổi tiếng. Đây được đánh giá là chính sách trọng tâm của Thái Lan nhằm gây dựng hình ảnh, thu hút du lịch và đầu tư, từ đó phát triển kinh tế trong giai đoạn hậu Covid-19. Rõ ràng, quyền lực mềm thời gian qua đã chứng minh được sức lan tỏa mạnh mẽ, dễ dàng được chấp nhận trên toàn cầu như văn hóa Hàn Quốc, Nhật Bản hay xa hơn là Mỹ từ những năm 90 thế kỷ trước. Vậy với Thái Lan, chiến lược này có gì đặc biệt? Góc nhìn của phóng viên Quang Trung - Thường trú Đài TNVN tại Thái Lan.
Từ khóa: #Thái Lan#Xôi xoài#Quyền lực mềm#
Thể loại: Thời sự
Tác giả: phương hoa
Nguồn tin: VOV1