Chế tạo robot hoạt động, Xiaomi đánh bại Tesla

Cập nhật: 14/08/2022

VOV.VN - Xiaomi vừa đánh bại Tesla khi công bố một nguyên mẫu robot hình người đang hoạt động tại một sự kiện trực tiếp của công ty ở Trung Quốc.

Robot của Xiaomi có tên CyberOne cao 1,77m và nặng 52kg, có biệt danh là “Metal Bro”. Sau khi đi bộ một đoạn ngắn đến giữa sân khấu, CyberOne đã tặng cho CEO Lei Jun một bông hoa trước khi nó lịch sự chấp nhận chụp một bức ảnh tự sướng với người lãnh đạo tập đoàn Trung Quốc. Sau đó, robot đã có thể bước ra khỏi sân khấu mà không cần bất kỳ màn kịch nào.

CyberOne là sản phẩm thứ hai ra mắt từ “Phòng thí nghiệm Người máy” của Xiaomi, sau CyberDog vào tháng 8/2021. Robot hình người có khuôn mặt dưới dạng một tấm nền OLED cong có thể nhìn thế giới ở dạng 3D và nghe bằng hai micro để xác định “85 loại âm thanh môi trường và 45 phân loại cảm xúc của con người”.

Cơ thể của nó có tổng cộng 21 bậc tự do bao gồm 13 khớp, với mỗi bậc tự do có khả năng phản hồi trong vòng 0,5ms. Bộ truyền động chi trên của nó có mô-men xoắn đầu ra lên đến 30Nm và có thể hoạt động với độ chính xác lên đến 1Nm cho một cú chạm nhẹ nhàng. Ở bên dưới, dàn chân được trang bị bộ truyền động với “mô-men xoắn cực đại tức thời lên đến 300Nm”. Tất nhiên, CyberOne không nhanh bằng Atlas của Boston Dynamics.

Mặc dù cung cấp bản demo bất ngờ, Lei Jun nói rằng hiện tại, mỗi CyberOne sẽ có giá dao động trong khoảng 89.100 - 104.000 USD, vì vậy sẽ phải mất một thời gian nữa công ty của ông mới tiến hành sản xuất hàng loạt robot với mức giá dễ chịu hơn.

Cho đến lúc đó, Xiaomi sẽ tiếp tục bổ sung các khả năng mới cho robot hình người đầu tiên của mình. Ông Jun nói thêm rằng: “Với AI làm cốt lõi và khung hình người kích thước đầy đủ, đây là sự khám phá khả năng của hệ sinh thái công nghệ trong tương lai của Xiaomi và là bước đột phá mới của công ty”.

Sẽ rất thú vị khi xem liệu Elon Musk phản ứng như thế nào với CyberOne đến từ công ty Trung Quốc. Đến nay, robot hình người của Tesla vẫn chưa thực sự có khả năng hoạt động./.

Từ khóa: robot hình người của Xiaomi, robot CyberOne, Xiaomi tuyên bố đánh bại Tesla, Xiaomi, Tesla, người máy của Xiaomi

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập