Cháy pin sạc dự phòng khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp

Cập nhật: 21/02/2024

VOV.VN - Một chuyến bay từ Boracay, Philippines đến Thượng Hải, Trung Quốc đã xảy ra vụ cháy pin sạc dự phòng và phải hạ cánh khẩn cấp xuống Hong Kong (Trung Quốc). Rất may không có thương vong xảy ra.

Truyền thông Hong Kong cho biết, chuyến bay mang số hiệu RW602 của Hãng hàng không Royal Philipine Airlines đang trên đường từ Boracay của Philippines đến Thượng Hải, Trung Quốc đêm 19/2 thì một cục pin sạc dự phòng bốc cháy do một hành khách sử dụng, khiến khoang máy bay tràn ngập khói.

Chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống Hong Kong và chỉ cất cánh đi Thượng Hải sau khi đã thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn. Chuyến bay dự định đến Thượng Hải vào khoảng 21 giờ cùng ngày nhưng phải kéo dài đến hơn 3 tiếng sau. Không có thương vong trong vụ việc. 

Trên nền tảng xã hội Xiao hongshu, một hành khách đã đăng tải đoạn video ghi lại sự việc, trong video có thể thấy khoang hành khách tràn đầy khói, một số hành khách đã đeo túi trên lưng và đi xem xét tình hình ở lối đi.

Các hành khách của chuyến bay cho biết, hầu hết người trên máy bay là người Trung Quốc đi du lịch Philippines trở lại. Thời điểm xảy ra vụ việc, một số hành khách đã vi phạm quy định dùng pin sạc dự phòng khiến pin sạc bốc cháy.

Hiện Hãng hàng không Royal Philippine Airlines vẫn chưa đưa ra thông tin phản hồi về vụ việc.

Từ khóa: sạc dự phòng, cháy pin sạc dự phòng, máy bay hạ cánh khẩn, hạ cánh khẩn cấp, tai nạn hàng không, sạc dự phòng trên máy bay, máy bay bốc cháy

Thể loại: Thế giới

Tác giả: tuấn đạt/vov-bắc kinh

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan