Chẳng lẽ phụ nữ xấu là tội đồ?

Cập nhật: 21/05/2020

VOV.VN -Nhan sắc làmột lợi thế không nhỏ để giao tiếp thành công nhưng không có tính quyết định đối với sự thành đạt, đời sống tâm hồn và hạnh phúc của phụ nữ.

Có chàng trai nọ vừa tham gia chương trình hẹn hò trên ti vi chợt “rút ruột gan” bày tỏ chính kiến về nhan sắc của người phụ nữ. Tiếc thay, lời buông ra như xát muối vào lòng của biết bao phận má hồng chẳng bao giờ được ưu ái ban cho hai tiếng “nhan sắc”!

chang le phu nu xau la toi do? hinh 1
Nam chính chương trình hẹn hò gây tranh cãi khi bày tỏ quan điểm về nhan sắc phụ nữ.

“Xấu thì xấu vừa thôi, chứ phụ nữ xấu quá, em nói thật, nếu bố mẹ hai bên ép lấy nhau là hỏng cả một đời con cháu luôn!” – Người ta đã mạnh miệng tuyên bố như thế về phụ nữ xấu, một sự bình phẩm nặng tính chê bai cũng như thái độ tẩy chay, miệt thị những người trót thuộc về phái đẹp lại chưa được đẹp.

Nhan sắc từ bao giờ đã trở thành thước đo giá trị con người cơ chứ? Người phụ nữ xấu là kẻ tội đồ ư? Họ không có quyền mưu cầu hạnh phúc, quyền mơ về một mái ấm với tiếng trẻ thơ? Hay họ hoàn toàn không được phép mơ màng về tình yêu, mơ ước về tình thương và mơ mộng về tình người?

Ai sinh ra trên cõi đời này chẳng mong mình có được dung xinh đẹp để nhìn đời, yêu người. Chỉ là người ta kém duyên nên thiếu hụt thước tấc, khiếm khuyết nhan sắc, hà cớ gì cấm cản họ vững bước kiếm tìm hạnh phúc và bình yên?!

chang le phu nu xau la toi do? hinh 2

Nhan sắc có thể biến thành một lợi thế không nhỏ để phụ nữ giao tiếp thành công. Nhưng nhan sắc hoàn toàn không có tính quyết định đối với sự thành đạt, đời sống tâm hồn và hạnh phúc của người phụ nữ!

Hãy nhìn những đóa hoa rực rỡ sắc màu mà thiếu hương thơm, thiên hạ vẫn thường đánh giá đó là sự sống có phần vô vị, nhạt thếch! Biết bao người phụ nữ sắc nước hương trời khiến cánh mày râu mê mẩn nhưng chỉ cần đôi ba câu chuyện trò lồ lộ ra ngay lối ứng xử kém duyên, cách ăn nói bỗ bã và bên trong là một tâm hồn rỗng tuếch. Đàn ông sau chếnh choáng ban đầu trước nhan sắc vội vã “bỏ của chạy lấy người”, vở bi hài kịch ấy giờ đâu thiếu giữa đời thực!

Hãy nhìn những người phụ nữ thành công và hạnh phúc, ta bắt gặp điểm chung ở các cô các chị là một thái độ sống tích cực, cầu thị, tử tế và nỗ lực không ngừng nghỉ cho những mục tiêu lớn của cuộc đời: sự nghiệp, gia đình, con cái! Dù nhan sắc nhiều hay ít, họ vẫn đang làm đẹp cuộc sống riêng và làm đẹp cuộc đời chung.

Vậy thì có đáng đem nhan sắc ấy lên cân đo đong đếm với tài năng và nhân cách? Bạn hãy nhớ rằng cái nết bao đời vẫn “đánh chết cái đẹp”, và mãi mãi vẫn là như thế!

Chẳng có gì tuyệt vời hơn khi bạn nên duyên cùng cô gái có chút nhan sắc, đủ đầy tài năng và dư thừa vẻ đẹp tâm hồn! Nhưng nếu chẳng may tình yêu hạ cánh nơi bạn là một cô gái thiếu hụt nhan sắc, mong bạn đủ bình tâm để nhìn nhận, đủ bao dung để đón nhận và đủ sâu sắc để tận hưởng một tình yêu đẹp bắt đầu bằng sự quan tâm, thấu hiểu, đồng điệu giữa hai tâm hồn!

Và lời nhắn gửi xin dành chung cho tất cả phái mạnh: Trái tim người phụ nữ mong manh như pha lê, đừng ném vào đó những câu từ bình phẩm, mỉa mai, tẩy chay nhan sắc…/.

Từ khóa: phụ nữ, nhan sắc, hạnh phúc của phụ nữ, bình phẩm nhan sắc

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập