CDC Mỹ khuyến cáo tiêm mũi 3 cho người trên 65 tuổi, không tiêm cho thanh thiếu niên

Cập nhật: 24/09/2021

VOV.VN - Theo khuyến cáo của CDC Mỹ, những người trẻ tuổi, bao gồm cả nhân viên y tế, không được khuyến nghị tiêm liều vaccine tăng cường.

Nhóm Cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ra khuyến nghị tiêm mũi thứ 3 vaccine của Hãng dược phẩm Pfizer-BioNTech cho người dân Mỹ từ 65 tuổi trở lên và một số người lớn tuổi mắc các bệnh lý nền nguy hiểm, không tiêm cho đối tượng thanh thiếu niên.

Theo khuyến cáo của CDC Mỹ, những người trẻ tuổi, bao gồm cả nhân viên y tế không được khuyến nghị tiêm liều vaccine tăng cường. Ngoài đối tượng người Mỹ trên 65 tuổi, nhóm cố vấn cũng khuyến nghị triển khai mũi tiêm thứ 3 cho tất cả người trên 50 tuổi có các bệnh lý cơ bản, một số trường hợp từ 18 đến 49 tuổi mắc các bệnh bao gồm: ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh phổi và bệnh thận mãn tính.

Dự kiến trong tuần này, Mỹ sẽ triển khai mũi tiêm thứ 3 Pfizer-BioNTech tăng cường đối với người Mỹ lớn tuổi đã tiêm mũi vaccine thứ 2 ít nhất 6 tháng trước. Theo thống kê, Mỹ hiện có có khoảng 26 triệu người dân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine đủ 6 tháng, trong đó có 13 triệu người từ 65 tuổi trở lên. Tháng trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng mũi 3 trên diện rộng kể từ cuối tháng này, để giảm thiểu khả năng miễn dịch suy giảm theo thời gian./.

Từ khóa: vaccine, tiêm mũi 3, mũi 3 covid 19, vaccine pfizer

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập