Cập nhật thi THPT Quốc gia 2019: Thí sinh kết thúc môn thi Ngoại ngữ

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên sáng nay. Buổi chiều, thí sinh thi môn Ngoại ngữ.

Trực tiếp Tự động cập nhập nội dung mới sau 10s

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 1
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 2

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 3
Một thí sinh tươi cười sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ chiều 26/6.

Đồng Tháp: Cán bộ coi thi phát dính đề thi môn Toán.

Trong buổi thi môn Toán chiều ngày 25/6, tại phòng thi số 252, Điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu xảy ra việc cán bộ coi thi phát dính đề thi môn Toán cho thí sinh. Cụ thể, hai cán bộ coi thi được phân công nhiệm vụ tại phòng thi số 252 trong khi phát đề đã bất cẩn phát dính đề thi. Sau đó, khi phát hiện phát chưa đúng, hai cán bộ coi thi đã chủ động khắc phục.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Đồng Tháp cho biết thời điểm phát lại đề cho thí sinh trước khi thời gian chính thức tính giờ làm bài. Chính vì vậy, lãnh đạo Điểm thi và Cán bộ Thanh tra đã trực tiếp xuống phòng thi nắm bắt tình hình và động viên các em làm bài thi.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc cán bộ coi thi phát dính đề thi môn Toán tại Điểm thi Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Quang Diêu, Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo đã có thông cáo báo chí.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 4

Theo đó, vụ việc này tuy là sai sót về kỹ thuật của cán bộ coi thi, không ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh nhưng đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh của phòng thi số 252 khi làm bài. Do đó, Ban Chỉ đạo kỳ thi đã chỉ đạo khẩn đến tất cả điểm thi trong tỉnh rút kinh nghiệm chung, nhắc nhở cán bộ, giáo viên và các lực lượng làm công tác thi nghiêm túc thực hiện Quy chế, quy định và nhiệm vụ được phân công để không làm ảnh hưởng đến kỳ thi.

Đối với hai cán bộ coi thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi nhận thấy đây là sai sót kỹ thuật và đã chủ động báo cáo với Trưởng điểm thi để khắc phục kịp thời nên chỉ nhắc nhở, rút kinh nghiệm và vẫn bố trí làm nhiệm vụ./. (Thanh Tùng/VOV-ĐBSCL)

Tiền Giang được đánh giá cao về công tác tổ chức thi THPT Quốc gia

Ngày 26/6, ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Phó trưởng Ban Chỉ đạo thi kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giáo dục- Đào tạo đến kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi này tại tỉnh Tiền Giang.

Kỳ thi THPTQuốc giatạitỉnh Tiền Giang có hơn 13.700 thí sinh dự thi, ở 27 điểm thi với 586 phòng thi tại 10 huyện, thành phố và thị xã. Tỉnh đã huy động 1.172 cán bộ coi thi, 142 cán bộ giám sát, 64 thanh tra thi là cán bộ, giảng viên của Sở Giáo dục- Đào tạo Tiền Giang, Trường ĐH Tài nguyên - Môi trường TPHCM, Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, Đại học Nam Cần Thơ và Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM.

Để phục vụ kỳ thi, toàn tỉnh còn thành lập 27 Đội hình “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của hơn 400 tình nguyện viên, vận động cấp phát gần 3.000 phần cho các thí sinh.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 5
Các lực lượng tình nguyện ứng trực tại các điểm thi để sẵn sàng phục vụ thí sinh.

Theo Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Tiền Giang trong ngày thi đầu tiên,tỷ lệ thí sinhvắng thi trên địa bàn tỉnh không nhiều, không ghi nhận trường hợp thí sinh hay giám thị vi phạm quy chế thi. Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnhphối hợp với các ngành chức năng và chính quyền các địa phương khá chặt chẽ. Các công tác bố trí các địa điểm thi trên địa bàn, bố trí nơi ăn nghỉ cho cán bộ coi thi, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác bảo vệ an ninh trật tự, điện, nước, an toàn giao thông tại điểm thi được đảm bảo.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tại điểm thi Trường THPT chuyên Tiền Giang, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và kiểm tra khu vực chấm thi. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao công tác tổ chức thi của tỉnh Tiền Giang. Đặc biệt là khâu phối hợp tổ chức thi giữa Sở GD&ĐT, các trường đại học và sở, ngành tại địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhắc nhở Ban Chỉ đạo thi tỉnh Tiền Giang phải tăng cường công tác an ninh, an toàn cho kỳ thi, tránh những sai sót xảy ra. Công tác giao nhận đề thi, bài thi, chấm thi phải cẩn trọng. Đặc biệt, khâu chấm thi cần chuẩn bị chu đáo, trường đại học phụ trách chấm thi phải cử cán bộ chấm thi đảm bảo quy định. Công tác chuẩn bị địa điểm chấm thi, máy chấm cần hết sức khẩn trương. (Nhật Trường/VOV-ĐBSCL)

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 6
Phụ huynh đợi con trong nắng rát

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 7
Hớt hải chạy đến điểm thi vì quên giấy báo thi.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 8
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 9
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 10
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 11

Thời tiết ở thủ đô Hà Nội chiều nay nắng gắt, nhiệt độ ngoài trời lên tới gần 40 độ. Thí sinh và người nhà đội nắng để tới các điểm thi cho kịp thời gian quy định.


cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 12
Thí sinh bắt đầu vào phòng thi để thi môn Ngoại ngữ chiều nay (26/6).

Theo ghi nhận của phóng viên Lê Hoàng, các thí sinh ra khỏi phòng thi sau khi hoàn thành 3 môn tổ hợp Lý-Hóa-Sinh sáng nay (26/6) đều cho rằng đề thi năm nay tương đối khó.

Thí sinh Lưu Tiến Minh Quân, tại điểm thi trường THCS-THPT Lương Thế Vinh, cho rằng đề năm nay khá là khó: “Em thấy đề Hóa khó nhất. Đề Lý và Sinh thì trên mức bình thường. Em làm bài cũng tàm tạm, trong đó, Sinh là tốt nhất”.

Thí sinh tự do ở khu vực Tây Bắc kêu đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên khó, không đủ thời gian làm bài

Đề thi được đánh giá là sát chương trình học, có tính phân loại cao, riêng các thí sinh tự do thì cho rằng đề dài, khó, không đủ thời gian làm bài.

Thí sinh tự do Hoàng Thị Huệ tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Giót, thành phố Điện Biên Phủ cho biết, do không có nhiều thời gian ôn luyện như các thí sinh khối THPT, nên chỉ làm được khoảng 50% đề thi. Thậm chí, 10 câu hỏi cuối cùng của đề còn chưa được đọc đến.

"Hôm nay em thi 2 môn Hóa, Sinh thì so với thực lực của chúng em thấy đề Sinh là rất khó, đề Hóa thí cũng tương đối. Mong chỉ làm được 50% là đã tốt lắm rồi. Hầu như trong 10 câu cuối bọn em không kịp đọc, đề dài" Hoàng Thị Huệ cho biết.

Còn thí sinh Lò Đức Long, đăng ký thi tự do tại cùng điểm thi Trường THPT Phan Đình Giót cho rằng thời gian làm bài hơi ngắn: "Theo em thời gian hơi ngắn, mỗi câu thêm khoảng 10 đến 20 giây nữa. Môn Vật Lý em làm tầm được khoảng 60%, môn Hóa học được khoảng 70%"

Tổng hợp trong buổi thi thứ 3, tỉnh Điện Biên có 16 thí sinh vắng mặt. Công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi vẫn được thực hiện tốt, không có sự cố nào xảy ra, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Tại các tỉnh trong khu vực Tây Bắc là Lào Cai, Sơn La, Lai Châu và Yên Bái, buổi thi sáng nay đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh và giám thị nào vi phạm quy chế thi. Mặc dù một số địa phương trong khu vực có mưa nhỏ, nhưng không ảnh hưởng đến việc đi lại và làm bài thi của các thí sinh./.(Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc)

Hàng trăm học sinh khu vực Đông Bắc vắng mặt trong ngày thi thứ 2

Sáng 26/6, thí sinh các tỉnh Đông Bắc bước vào ngày thi thứ 2, kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Dù thời tiết nắng nóng nhưng buổi thi diễn ra trật tự, nghiêm túc, không có trường hợp nào bị lập biên bản hay đình chỉ thi. Tuy nhiên, có khá nhiều thí sinh không đến dự thi so với danh sách đăng ký.

Tại điểm thi huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, việc tổ chức thi vẫn được tiến hành nghiêm túc dù chỉ có 2 thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên trong tổng số 73 thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019. Tuy nhiên, ở nhiều điểm thi khác, khi hết giờ làm bài nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng vì đề các môn khoa học tự nhiên được cho là khó.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 19
Những học sinh đầu tiên hoàn thành bài thi Tổ hợp Khoa học Tự nhiên tại khu vực Đông Bắc.

Em Nguyễn Trung Hiếu, điểm thi THPT Hòn Gai, thành phố Hạ Long cho biết: "Em làm bài cũng tạm tạm thôi ạ vì đề thi Khoa học tự nhiên khá là khó. Đề phân loại khá rõ ràng. Em nghĩ môn Lý là môn khó nhất, em làm được khoảng 60%, Hóa thì khoảng 70-80%".

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thi các tỉnh khu vực Đông Bắc, trong buổi thi sáng nay có khá nhiều thí sinh không đến dự thi theo danh sách đã đăng ký, trong đó Quảng Ninh vắng 29 thí sinh; Hải Dương vắng 63 thí sinh; Bắc Kạn vắng 4 thí sinh; Cao Bằng vắng 22 thí sinh và Lạng Sơn vắng 29 thí sinh./. (Nhóm phóng viên/VOV-Đông Bắc)


Nghệ An: Môn thi thứ 3 không có người vi phạm quy chế

Sở Giáo dục Đào tạo Nghệ An cho biết trong buổi sáng nay (26/6), diễn ra môn thi thứ 3, môn thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên, Kỳ thi THPTQG 2019, không có thi sinh và giám thị vi phạm quy chế thi.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 20

Cụ thể Môn thi Hóa đăng ký 10.217, vắng thi 26 em; Môn Vật lý đăng ký 10.051 em, vắng thi 15 em; Môn Sinh, đăng ký 9.977 em, vắng thi 21 em. Buổi thi diễn ra nghiêm túc và không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi. Công tác an ninh trật tự, an toàn, phục vụ tại các điểm thi được duy trì tốt./.(Quốc Khánh/VOV1)

Thí sinh Yên Bái tự tin hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

Sáng 26/6, cùng với cả nước, các thí sinh tỉnh Yên Bái bước vào ngày thi thứ 2 kì thi THPT Quốc gia năm 2019, với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. 3 môn Lý, Hóa, Sinh đều có trên 800 thí sinh dự thi. Đây cũng là những môn có ít thí sinh ở tỉnh đăng kí dự thi nhất trong kì thi năm nay.

Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi các môn khoa học tự nhiên tương đối sát chương trình học, phân loại được học sinh. Thí sinh Nguyễn Phương Linh và thí sinh Trần Quang Huy, ở các điểm thi thuộc thành phố Yên Bái cho biết:

"Môn Hóa và Môn Lý em ôn kỹ nên cũng làm được. Môn Lý có mấy câu khá là khó, làm mất nhiều thời gian. Em cũng làm được hết nhưng không biết được điểm không. Nói chung là làm được khoảng 80%"

"Đề tổ hợp năm nay thì vừa sức với học sinh, nếu mà chăm chỉ làm bài trên lớp thì làm được tầm được 7, 8 điểm"./. (Đinh Tuấn/VOV-Tây Bắc)

Hà Giang: Một phòng thi có một thí sinh vẫn thực hiện đúng theo quy chế

Sáng nay (26/6), trong buổi thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, ở một số môn thi thành phần, có những điểm thi tại Hà Giang chỉ có 1 thí sinh dự thi trong một phòng thi. Tuy nhiên, Hội đồng thi vẫn tiến hành bốc thăm giám thị coi thi theo đúng yêu cầu, quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, 2 điểm thi có số thí sinh dự thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên ít, trong đó cá biệt có một số môn thi thành phần chỉ có 1 thí sinh trong một phòng thi là điểm thi Trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở và trung học phổ thông Yên Minh (huyện Yên Minh) và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên Hoàng Su Phì.

Tại các điểm thi này, dù có ít thí sinh dự thi, thậm chí chỉ có một thí sinh dự thi, nhưng các Hội đồng thi vẫn tiến hành bốc thăm giám thị coi thi theo đúng yêu cầu, quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mỗi phòng thi vẫn có hai giám thị, một giám thị là giảng viên đại học, một giáo viên của địa phương và một cán bộ giám sát viên. Tất cả giám thị đều phải đến hội đồng thi từ sớm để tiến hành bốc thăm và thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy chế.

Sau sự việc thí sinh mang điện thoại di động chụp đề thi gửi ra ngoài nhờ bạn giải hộ ở Phú Thọ ngày hôm qua, hôm nay các điểm thi tại Hà Giang đều tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhằm ngăn chặn triệt để thí sinh vi phạm quy chế.

Bà Lương Anh Thiết, Điểm trưởng Điểm thi Trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang cho biết: "Trước mỗi buổi thi, khi giám thị bắt thăm vị trí để lên phòng thi thì chúng tôi cũng quán triệt các nội dung cần phải làm ở trong buổi thi và chúng tôi cũng đã nhắc các thầy cô là trước khi mà cắt bì để phát đề thì các thầy cô lại tiếp tục hỏi lại một lần nữa là các em xem còn quên những vật dụng gì ở trong người, có thể vô tình, có thể khi vội quá để quên mất thì các em kiểm tra soát lại một lần nữa và khi thực hiện xong việc đấy thì các thầy cô cho học sinh chứng kiến bì đề và mới cắt phát đề".

Cũng trong buổi thi sáng nay, lúc hơn 7h sáng, thông tin từ lãnh đạo điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong, thành phố Hà Giang có một thí sinh chưa đến điểm thi. Lãnh đạo điểm thi cũng thông tin về họ, tên, địa chỉ của thí sinh, sau đó, một cảnh sát giao thông dùng xe chuyên dụng đến nhà thí sinh này. Khoảng hơn 10 phút sau, chiếc xe chuyên dụng của cảnh sát giao thông hú còi hộ tống một xe máy do một cảnh sát cầm lái, chở thí sinh này trên đến điểm thi. Ngay lập tức, thí sinh được tạo điều kiện vào ngay trong phòng thi. Lý do nữ sinh này đến muộn là do ngủ quên./. (Minh Hường/VOV1)

Đề thi môn Vật lý gồm 40 câu trắc nghiệm, yêu cầu thí sinh làm trong 50 phút. Nhiều thí sinh tại Hội đồng thi THCS Lê Quý Đôn nhận xét đề thi môn Vật lý khó. Phần khó nhất là phần điện hạt nhân, dao động cơ, mạch điện.

Thí sinh nhận xét về đề thi Tổ hợp Khoa học Tự nhiên năm nay

Theo phóng viên Nguyễn Trang: Tại điểm thi THPT Phan Huy Chú, nhiều thí sinh cho biết đề thi Hóa khá khó, những thí sinh không xét tuyển khối A khó đạt điểm 5.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 22
Những thí sinh đầu tiên tại Hà Nội hoàn thành phần thi Tổ hợp Khoa học Tự nhiên.
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 23
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 24
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 25

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 26

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 27

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 28
Chuẩn bị kết thúc buổi thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên sáng nay tại Hội đồng thi tại trường THCS Lê Quý Đôn.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 29
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 30
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 31

Phụ huynh ngồi vạ vật, thấp thỏm chờ tin ở bên ngoài các điểm thi.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo kiểm tra công tác tổ chức thi THPT Quốc gia tại tỉnh Long An

Sáng nay (26/5) Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Long An đã đến kiểm tra công tác thi và động viên các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, phường 4, thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo lưu ý các các cán bộ làm công tác thi, các cán bộ coi thi và toàn bộ các lực lượng tham gia phục vụ thi phải tỉ mỉ, chu đáo, làm đúng quy chế từng khâu nhỏ nhất, không được chủ quan trong bất kỳ tình huống nào. Đặc biệt, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị các giám thị phải hết sức lưu ý đến các thiết bị công nghệ cao có thể lọt vào phòng thi để thực hiện hành vi gian lận trong thi cử. Việc thu bài và niêm phong bài thi cũng phải thực hiện một cách hết sức kỹ lương, xảy ra sai sót ở khâu nào thì khâu đó phải chịu trách nhiệm.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 33

Gặp gỡ các thí sinh tham gia kỳ thi ngay trước khi làm thủ tục vào phòng thi, các thí sinh tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, phường 4, thành phố Tân An chia sẻ về các hai bài thi của ngày thi đầu tiên. Đa số các thí sinh đều cho rằng đề thi phù hợp, có tính phân loại.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hỏi thăm và động viên các thí sinh tự tin để tiếp tục hoàn thành các bài thi tiếp theo đạt được mức điểm cao nhất, xứng đáng với những nỗ lực của bản thân trong suốt những năm học tập, ôn luyện. Đối với các phụ huynh, người nhà đưa các thí sinh đi thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mong các gia đình động viên để các cháu làm tốt từng bài thi trong năng lực của mình, không nên quá lo lắng vô hình tạo áp lực cho các cháu./. (Mỹ Dung/VOV-TPHCM)

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 34

Cô Hoàng Thị Kim Dung (trái) ở phố Đội Cấn xin nghỉ phép 3 ngày để đưa con đi thi. Cũng như nhiều phụ huynh khác lo lắng cho con từ bữa ăn, giấc ngủ. Cô thường xuyên động viên con ngủ sớm nhưng tối qua, con cô vẫn thức đến 3h để ôn bài và 6h sáng nay đã dậy để đến địa điểm thi. Thấp thỏm lo lắng, cô Dung mong con đạt điểm cao.


cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 35
Sô cô la được chuẩn bị để phát cho thí sinh chống tụt huyết áp sau khi thi xong.

Đầu giờ sáng nay, cùng với đoàn công tác của Bộ Giáo dục, phóng viên Sỹ Đức của Đài TNVN đã ghi lại toàn bộ quy trình bảo mật và đường đi của bộ đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 36

Sáng nay tại tỉnh Thanh Hóa có mưa nhẹ, trời mát hơn nhiều so với những ngày trước, đây là điều kiện thuận lợi để thí sinh thực hiện tốt bài thi của mình.

Có mặt tại điểm thi trường THPT Đào Duy lúc 6h30 phút, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục đã tiến hành kiểm tra phòng lưu trữ, bảo mật đề thi; kiểm tra cách thức phân công giám thị coi thi và quy trình thực hiện bóc niêm phong và phát đề thi; điểm thi trường THPT Đào Duy Từ có 824 thí sinh của 4 trường trên địa bàn tham gia thi, đây một trong những trường có số thí sinh đông nhất trong số 70 điểm thi tại tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi kiểm tra các nội dung, đoàn kiểm tra đánh giá cao cách làm của cụm thi tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là việc tổ chức bốc thăm phân công giám thị coi thi.

Qua theo dõi, toàn bộ quy trình lưu trữ, giám sát và cấp phát đề thi được thực hiện nghiêm ngặt, đúng quy trình.

Đến thời điểm này cụm thi tỉnh Thanh Hóa chưa xảy ra sự việc đáng tiếc nào./.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 38
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 39
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 40
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 41

Thông tin trên báo điện tử VTCNews cho biết, sáng 26/6, cảnh sát giao thông trực điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong, Hà Giang dùng xe chuyên dụng hộ tống một thí sinh ngủ muộn kịp giờ thi. Theo đó, hơn 7h sáng nay, lãnh đạo điểm thi THPT Quốc gia 2019 tại trường THPT Lê Hồng Phong, Hà Giang thông báo còn một thí sinh chưa đến điểm thi.

Một điểm phó lập tức ra cổng trường thông tin về họ, tên, địa chỉ của thí sinh nàyvà nhờ một cảnh sát giao thông dùng xe chuyên dụng lên đường đến nhà thí sinh nói trên.

Chiếc xe chuyên dụng của CSGT hộ tống xe máy do một cảnh sát trật tự chở thí sinh đến điểm thi.

10 phút sau, thí sinh Y có mặt tại điểm thi.

Thí sinh được tạo điều kiện vào ngay trong phòng thi vì vẫn chưa quá giờ theo quy định.

Được biết, nữ sinh này đến muộn do ngủ quên.

Phóng viên Bích Lan cho biết: Tại điểm thi ở trường Chu Văn An có thí sinh tự do đến thi môn thứ nhất. Thí sinh này đã tốt nghiệp THPT từ năm ngoái. Năm nay thi 3 môn: Toán, Hoá, Sinh học để xét tuyển vào Đại học Y Hà Nội.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 42
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 43

Tại điểm thi ở trường Chu Văn An,cũng chỉ có một số ít phụ huynh đợi con ở ngoài cổng trường và quán nước vỉa hè.


Giám thị đọc tên gọi thí sinh vào phòng thi.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 46

Tương tự, sáng nay, nhiều thí sinh tự đến địa điểm thi nên tại một số địa điểm như trường Phạm Hồng Thái không có nhiều phụ huynh đợi chờ con.


cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 47

Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi nghỉ ngơi sau khi các thí sinh đã vào phòng thi tại địa điểm trường THPT Phạm Hồng Thái. Thông tin từ phóng viên Bích Lan cho biết.


cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 48

Phóng viên Nguyễn Trang cho biết, có lễ do thời tiết khá oi bức nên tại điểm thi ở trường Phan Huy Chú (Hà Nội) vắng bóng phụ huynh. Khác với cảnh tượng hàng trăm phụ huynh đứng đợi con tại điểm thi như ngày đầu tiên. Buổi thi thứ 2, tại cổng trường, các quán nước gần điểm thi cũng chỉ lác đác phụ huynh đứng đợi.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 49

Theo ghi nhận của phóng viên, tình hình giao thông tại các điểm thi sáng nay ở Hà Nội khá thông thoáng, lực lượng chức năng được bố trí để phân luồng giao thông, tạo điều kiện cho thí sinh và người nhà di chuyển thuận tiện đến các điểm thi.


cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 50
Đội thanh niên tình nguyện viên chuẩn bị nước, mũ và áo mưa cho các thí sinh.


cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 51

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 52

Phóng viên tác nghiệp tại các điểm thi


cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 53
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 54

Phóng viên Lê Hoàng cho biết, bên ngoài điểm thi tại trường Lương Thế Vinh, những chồng ghế xanh được chuẩn bị sẵn để phụ huynh có thể ngồi đợi con...

Bên ngoài phòng thi, nhiều phụ huynh ngồi đợi con mình thi. Nhiều người rất yên tâm vì con thi đúng sở trường các môn tự nhiên.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 57
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 58

Giám thị đọc danh sách, gọi thí sinh vào phòng thi.


cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 59
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 60

Các thí sinh có mặt tại phòng thi nghe phổ biến quy chế thi, thời gian làm bài. Tâm lý nhiều thí sinh khá căng thẳng.


cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 61
Cô Vũ Việt Nga - Trưởng điểm thi tại THCS-THPT Lương Thế Vinhcho biết khâu chuẩn bị để thí sinh dự thi 3 môn tổ hợp Lý-Hoá-Sinh học đã hoàn tất.Danh sách thí sinh và phòng thi đã được dán lại.


cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 62
Đúng 6h45', tiếng trống báo hiệu thí sinh vào phòng thi đã vang lên.
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 63
Thí sinh này có mặt đúng vào thời điểm đánh trống, nhập phòng thi.

Trước đó, kết thúc môn thi Toán chiều 25/6, khác với tâm lý lo lắng sau khi hoàn thành bài thi môn Toán của kỳ thi THPT Quốc gia năm ngoái, năm nay, theo đánh giá của nhiều thí sinh , đề Toán khá dễ thở để đạt điểm trung bình. Tuy nhiên, nhiều giáo viên cho rằng dạng đề này rất khó để đạt điểm 8 trở lên.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 65
Thí sinh dự thi được các tình nguyện viên "chăm sóc" tận tình ngay khi mới đặt chân đến địa điểm thi.
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 66
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 67
An ninh được tăng cường tại các điểm thi.

Theo phóng viên Nguyễn Ngânđang có mặt tại điểm thi trường Amsterdam (Hà Nội), nhiều học sinh đã đến rất sớm, công tác đảm bảo an ninh đã được thắt chặt để bảo vệ địa điểm thi. Các tình nguyện viên tập trung rất đông từ sớm để tiếp sức cho các thí sinh. Nhiều thí sinh đến sớm còn chưa kịp ăn sáng...


cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 68

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi THPT năm nay,Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các điểm thi tăng cường lực lượng thanh tra giám sát phòng thi. Trong ảnh là một tình nguyện viên bóc mác chai nước trước khi thí sinh mang vào phòng thi.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 69
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 70

Tại điểm thi trườngTHCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) hôm nay có 10 phòng thi.Theo danh sách đăng ký mỗi phòng có 24 thí sinh dự thi. Lực lượng thanh niên tình nguyện cũng đã có mặt từ rất sớm để sẵn sàng hướng dẫn và trợ giúp các thí sinh.


Theo phóng viên Lê Hoàng, tại điểm thi Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), các thí sinh đã có mặt, bắt đầu vào trường thi xem số báo danh và nhận phòng.
cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 71

Trong buổi thi môn Văn sáng 25/6, khi chưa hết 2/3 thời gian làm bài, trên mạng xã hội đã xuất hiện bức ảnh chụp đề thi đặt bên trên tờ giấy thi của thí sinh.

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, tại điểm thi số 22, trường THPT Thanh Sơn, Phú Thọ, xảy ra sự việc 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. Vì thế, sau hơn 2/3 thời gian làm bài thi, trên mạng xã hội đã xuất hiện đề thi môn Văn.


Trước đó, trong ngày thi hôm qua (25/6), cả nước có 34 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 30 thí sinh bị đình chỉ thi, 2 cán bộ bị đình chỉ coi thi vì vi phạm quy chế thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trưởng điểm thi tăng cường chỉ đạo, tăng cường kỷ luật ở các điểm thi để bảo đảm kỳ thi được diễn ra nghiêm túc.


Theo ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, với môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, trong thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần được nhận định tiềm ẩn có khả năng gây mất trật tự cũng như khả năng gian lận có thể xảy ra trong phòng thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các điểm thi tăng cường lực lượng thanh tra giám sát phòng thi, cán bộ coi thi phải nghiêm túc, cẩn thận, trách nhiệm hơn nữa trong công tác coi thi để tránh xảy ra những sai sót.

Buổi sáng, thí sinh làm thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm 3 môn thi thành phần Vật lý, Hóa học và Sinh học, thời gian làm bài mỗi môn thi thành phần là 50 phút. Buổi chiều thí sinh thi môn Ngoại Ngữ, thời gian làm bài 60 phút. Các môn thi đều theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Hôm nay (26/6), các thí sinh trong cả nước tiếp tục ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và Ngoại ngữ.

cap nhat thi thpt quoc gia 2019: thi sinh ket thuc mon thi ngoai ngu hinh 74
Thí sinh và phụ huynh xem lại đề thi môn Toán chiều 25/6.

Trực tiếp Tự động cập nhập nội dung mới sau 10s

Từ khóa: Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, thi THPT quốc gia, thí sinh dự kỳ thi THPT, bài thi tổ hợp, khoa học tự nhiên,

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập