Cập nhật: Nhiều tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại sau ngày 22/4

Cập nhật: 22/04/2020

VOV.VN - Sau thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19, nhiều địa phương cho học sinh đi học lại. Ngày hôm qua, 300.000 học sinh Thanh Hoá đã đến trường trở lại....

STT

Tỉnh, thành

Bậc mầm non, Tiểu học, THCS

Bậc THPT

1 Thanh Hoá

Đi học từ 21/4. Riêng Mầm non, Tiểu học chờ đến khi có thông báo

Đi học từ 21/4.

2 Vĩnh Long Đến khi có thông báo. Riêng khối 9 đi học từ 27/4 Đến khi có thông báo. Riêng khối 12 đi học từ 27/4
3 Điện Biên Đi học từ 27/4 Đi học từ 27/4
4 Hải Phòng Đi học từ 27/4. Lớp 9 đi học 23/4
Đi học từ 27/4. Lớp 12 đi học 23/4.
5 Hải Dương Đi học từ 27/4. Lớp 9 đi học 23/4. Riêng Mầm non, Tiểu học đi học từ 4/5 Đi học từ 27/4. Lớp 12 đi học 23/4.
6 Gia Lai Đến khi có thông báo. Riêng khối 9 đi học từ 23/4 Đến khi có thông báo. Riêng khối 9 đi học từ 23/4
7 Thái Bình Học sinh lớp 9 đi học từ 20/4 Học sinh lớp 12 đi học từ 20/4
8 Cà Mau Nghỉ học đến khi có chỉ đạo mới. Riêng học sinh lớp 9 đi học từ 20/4 Nghỉ học đến khi có chỉ đạo mới. Riêng học sinh lớp 12 đi học từ 20/4
9 Cần Thơ

Đi học vào 11/5. Riêng khối 8-9 đi học vào ngày 4/5.

Mầm non, Tiểu học đi học từ 18/5

Đi học vào ngày 4/5

Trực tiếp Tự động cập nhập nội dung mới sau 10s

Cần Thơ: Ngày 22/4, ông Lê Quang Mạnh- chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã thống nhất với đề nghị của Sở Giáo dục - đào tạo cho phép học sinh trở lại trường học từ đầu tháng 5 tới.

Cụ thể học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên, học sinh THCS khối lớp 8,9 đi học trở lại vào ngày 4/5; học sinh tiểu học, học sinh THCS các khối còn lại đi học ngày 11/5. Trong khi đó, đến ngày 18/5 học sinh mầm non, mẫu giáo cũng quay lại trường học sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19.

Cà Mau: Theo Chỉ thị số 04 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, học sinh khối 9 và 12 trên địa bàn tỉnh này sẽ học lại từ ngày 20/4.

Theo đó, để đảm bảo tổ chức cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 20/4, các nhà trường cần thực hiện nghiêm túc: Đối với học sinh phải đeo khẩu trang suốt từ nhà đến trường. Khi vào cổng trường bắt buộc từng em học sinh phải rửa tay bằng xà phòng hoặc nước diệt khuẩn; phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi đến lớp và trong suốt buổi học. Giờ giải lao không tụ tập đông người ở sân trường; không ăn uống ở vỉa hè, hàng rong trước cổng trường.

Các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT (trừ lớp 9 và lớp 12) tiếp tục nghỉ học đến khi có chỉ đạo mới./.
Thái Bình: Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã ban hành Công điện số 08/CĐ-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Công điện của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình cho học sinh khối trung học phổ thông, học sinh lớp 9 đi học trở lại 1/2 buổi trên ngày từ 20/4.
Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, thành phố cho học sinh khối trung học phổ thông, học sinh lớp 9 đi học trở lại 1/2 buổi trên ngày từ 20/4.

Các cơ sở giáo dục có trách nhiệm vệ sinh trường, lớp học và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
cap nhat: nhung tinh, thanh cho hoc sinh di hoc lai ngay lap tuc khi dich covid-19 tam lang hinh 1
Học sinh lớp 9 và lớp 12 tại tỉnh Gia Lai chuẩn bị được quay lại trường học sau thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19.

Gia Lai: Ngày 21/4, UBND tỉnh Gia Lai đồng ý cho học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tại địa phương quay lại trường để tiếp tục chương trình học vào ngày 23/4. Học sinh, sinh viên các cấp học khác vẫn tiếp tục nghỉ cho tới khi có thông báo.

Học sinh lớp 9 và lớp 12 tại tỉnh Gia Lai chuẩn bị được quay lại trường học sau thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19.

Cũng tại công văn này, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các trường học phải chuẩn bị ngay các điều kiện phòng dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay lại học tập.

Hải Dương: Học sinh lớp 9 các trường Trung học cơ sở và lớp 12 các trường Trung học Phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên; học sinh, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng bắt đầu đi học trở lại từ ngày 23/4.

Học sinh các lớp còn lại của các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên tại Hải Dương đi học trở lại vào ngày 27/4. Trẻ em Mầm non, Tiểu học trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 4/5.

Đối với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương, hiệu trưởng các trường căn cứ tình hình cụ thể, xem xét, quyết định thời điểm cho sinh viên trở lại trường.
Hải Phòng: Theo thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, học sinh khối lớp 9 của bậc Trung học cơ sở và khối 12 bậc Trung học phổ thông sẽ bắt đầu đi học trở lại vào ngày 23/4.

Học sinh các bậc học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở (khối 6, 7, 8), Trung học phổ thông (khối 10, 11), Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 27/4.

Các Trung tâm ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục Kỹ năng sống và Hoạt động ngoài giờ chính khóa, Trung tâm Tư vấn du học tại Hải Phòng cũng được phép hoạt động trở lại từ ngày 27/4. Trước mắt, các bậc học (trừ Mầm non) bố trí lịch học 1 buổi/ngày.

Điện Biên: Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên vừa ban hành văn bản cho phép các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, Trường Chính trị tỉnh, các trường cao đẳng, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, các Trung tâm: Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập tỉnh, Ngoại ngữ - Tin học, Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các huyện... sẽ tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại từ ngày 27/4. Trong thời gian từ ngày 27/4 - 16/5 chỉ tổ chức dạy và học 1 buổi/ngày.

Đối với lưu học sinh Lào, tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo tại các văn bản đã ban hành trước đó, chỉ đi học trở lại tại Điện Biên khi có thông báo mới của tỉnh.

Khi đi học lại, tỉnh Điện Biên yêu cầu các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức dạy - học bài mới, tiếp nối từ khi cho học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch bệnh Covid-19; không tổ chức chào cờ đầu tuần và các hoạt động tập thể, tập trung đông người.

cap nhat: nhung tinh, thanh cho hoc sinh di hoc lai ngay lap tuc khi dich covid-19 tam lang hinh 4
Các em học sinh được hướng dẫn đeo khẩu trang đầy đủ, không tập trung quá đông người khi ra chơi

Thanh Hóa: Sáng 21/4, gần 300.000 học sinh Thanh Hóa trở lại trường học tập sau thời gian dài nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19.

Trong số gần 300.000 học sinh trở lại trường, có khoảng hơn 191.000 học sinh bậc THCS, 100.000 học sinh bậc THPT và 7.000 học sinh hệ Giáo dục thường xuyên.

Trước khi vào lớp học các em được đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát trùng, kiểm tra việc đeo khẩu trang đúng cách… Trong giờ ra chơi, các em cũng được hướng dẫn không tập trung quá đông người một chỗ, việc vui chơi diễn ra nơi thoáng mát, rộng rãi.

Trước đó, sau khi họp với các cơ quan, ban ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đồng ý cho học sinh các cấp THCS, THPT, các cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, các trường đại học trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 21/4.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế như: khử khuẩn phòng học, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn,...

Đối với học sinh Tiểu học và Mầm non tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Vĩnh Long: Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời đã ban hành văn bản yêu cầu các ngành, các cấp và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp và toàn thể người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp hạn chế tụ tập đông người áp dụng từ nay đến hết ngày 26/4/2020, bao gồm: không tổ chức các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện quản lý chặt chẽ người từ nước ngoài đến tỉnh Vĩnh Long và thực hiện các biện pháp cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học lại vào ngày 27/4/2020. Các cấp, bậc học còn lại tiếp tục nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo.

Trực tiếp Tự động cập nhập nội dung mới sau 10s


Từ khóa: cập nhật lịch học, lịch học, học sinh nghỉ học, số ca mắc Covid-19 tăng vọt, virus sars cov2

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập