Cập nhật: Học sinh cả nước tưng bừng đón Khai giảng năm học mới

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Hôm nay (5/9), học sinh, sinh viên cả nước tưng bừng đón khai giảng năm học mới 2019 – 2020

Trực tiếp Tự động cập nhập nội dung mới sau 10s

cap nhat: hoc sinh ca nuoc tung bung don khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 1
Giao thông trên các tuyến tuyến đường Hai Bà Trưng đoạn Phan Chu Trinh- Ngô Quyền khá thông thoáng. CSGT và lực lượng Công an phường có mặt từ sáng sớm điều tiết giao thông để tránh ùn tắc.

cap nhat: hoc sinh ca nuoc tung bung don khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 2
Đội trống Trường Tiểu học Phan Đình Giót, Thanh Xuân, Hà Nội vào vị trí sẵn sàng cho Lễ Khai giảng

Học sinh Đỗ Hoài Lam lớp 10, trường PTTH Trần Phú chia sẻ: "Năm nay là khai giảng năm đầu tiên của em tại ngôi trường em mơ ước. Đây là ngôi trường có bề dày truyền thống mang tên ông Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta và có rất nhiều các bậc tiền bối nổi danh từng theo học như GS Hoàng Xuân Hãn, Trần Đức Thảo... Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt để không phụ lòng bố mẹ và thầy cô khi được học dưới mái trường này".
cap nhat: hoc sinh ca nuoc tung bung don khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 3
Dù đã đón nhiều Lễ khai giảng, nhưng những học sinh PTTH Trần Phú vẫn hồi hộp chờ đón ngày Lễ quan trọng bắt đầu năm học mới

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, khai giảng năm nay sẽ tinh gọn, nhẹ nhàng hơn các năm trước, khuyến khích hạn chế bóng bay hay vật liệu gây hại cho môi trường. Trước lời kêu gọi này, nhiều trường trong cả nước đã lên tiếng hưởng ứng tinh thần bảo vệ môi trường.
cap nhat: hoc sinh ca nuoc tung bung don khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 4
Với những học sinh bắt đầu bước vào lớp 1 thì Lễ Khai giảng năm học mới lại càng làm các em háo hức hơn bao giờ hết

Mặc dù từ mấy tuần trước, nhiều trường đã tổ chức nhập học, nhưng trong ngày khai giảng chính thức của học sinh cả nước, không khí háo hức, phấn khởi vẫn tràn ngập ở hầu hết các trường học trong cả nước.
cap nhat: hoc sinh ca nuoc tung bung don khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 5
Trường Tiểu học Phan Đình Giót, Thanh Xuân, Hà Nội đã sẵn sàng cho lễ Khai giảng

cap nhat: hoc sinh ca nuoc tung bung don khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 6
Học sinh trường PTTH Trần Phú (Hà Nội) có mặt từ sáng sớm để chuẩn bị Lễ Khai giảng năm học mới

cap nhat: hoc sinh ca nuoc tung bung don khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 7
Học sinh trường PTTH Trần Phú (Hà Nội) có mặt từ sáng sớm để chuẩn bị Lễ Khai giảng năm học mới

Trước đó, Thủ tướng đã có công điện yêu cầu bảo đảm TTATGT trong thời gian Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Công điện của Thủ tướng nêu rõ, triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9”, các trường học cần đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, tăng cường hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện để bảo đảm an toàn giao thông; phối hợp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường học. Kiểm soát chặt chẽ điều kiện phương tiện, người lái và an toàn giao thông đối với hoạt động vận chuyển học sinh bằng xe buýt, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp đáng tiếc như thời gian qua.

Thủ tướng cũng yêu cầu tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy; chú ý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông,....

Có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông; bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, nhất là trên các trục chính ra vào Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm và tại khu vực trường học trong ngày khai giảng.

Trực tiếp Tự động cập nhập nội dung mới sau 10s

Từ khóa: Cập nhật, học sinh, Khai giảng năm học mới, khai giảng, năm học mới

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập