Cáo buộc Việt Nam hỗ trợ nhóm tin tặc APT32 là “không có cơ sở”

Cập nhật: 24/04/2020

VOV.VN - Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng nêu rõ, Việt Nam nghiêm cấm các hành vi tấn công mạng vào các tổ chức, cá nhân, dưới bất kỳ hình thức nào.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 23/4, trả lời câu hỏi về báo cáo của tổ chức an ninh mạng FireEye cáo buộc Chính phủ Việt Nam hỗ trợ nhóm hacker APT32 - nhóm được cho là đã nhiều lần tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp trên thế giới - phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng khẳng định: “Đây là những thông tin không có cơ sở”.

cao buoc viet nam ho tro nhom tin tac apt32 la "khong co co so" hinh 1
Ảnh minh họa: KT.

“Việt Nam nghiêm cấm các hành vi tấn công mạng vào các tổ chức, cá nhân, dưới bất kỳ hình thức nào”, ông Thắng nói thêm. “Các hành vi tấn công, đe dọa an ninh mạng phải bị lên án và trừng trị nghiêm khắc theo quy định của pháp luật”, ông Ngô Toàn Thắng nói.

Năm 2018, Quốc hội Việt Nam đã thông qua luật An ninh mạng và hiện đang hoàn thiện các văn bản pháp quy để thực thi luật, ngăn chăn các hành vi tấn công mạng. Việt Nam sẵn sàng hợp tác với cộng đồng quốc tế trong đấu tranh phòng và chống các hành vi tấn công mạng dưới mọi hình thức./.

Từ khóa: cáo buộc Việt Nam hỗ trợ tin tặc, tin tặc APT32, FireEye, APT32, Ngô Toàn Thắng

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập