Cảnh sát Thái Lan xử lý hơn 5.600 đối tượng đua xe trái phép trong 11 ngày

Cập nhật: 03/07/2020

VOV.VN - Từ ngày 20 đến 30/6 vừa qua, Cảnh sát Thái Lan đã xử lý hơn 5.600 đối tượng đua xe trái phép và thu giữ hơn 17.700 xe máy.

Đây là số lượng các vụ việc rất lớn mà lực lượng cảnh sát Thái Lan xử lý chỉ trong vòng 11 ngày.Sau khi Thái Lan dỡ bỏ lệnh giới nghiêm vào ban đêm từ ngày 14/6, nhiều thanh thiếu niên đã đổ xô ra đường và tham gia đua xe trái phép, gây ồn ào, huyên náo tại nơi công cộng.

canh sat thai lan xu ly 5.600 doi tuong dua xe trai phep trong 11 ngay hinh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: chiangraitimes.com)

Do vậy, Cảnh sát Thái Lan đã lên kế hoạch ngăn chặn các vụ đua xe đường phố, bao gồm bốn giai đoạn.Giai đoạn đầu tiên là thu thập thông tin dữ liệu về những thanh niên có xu hướng tham gia đua xe trên đường phố.Giai đoạn thứ hai là xử lý khiếu nại vàtuần trađường phố. Giai đoạn thứ ba là phân tích dữ liệu để thiết lậpcác chốt kiểm tra tại các khu vực thường xuyên diễn ra vụ việc.Giai đoạn thứ tư là đưa ra các biện pháp giám sát các đối tượng đua xe trái phép trên đường phố và thay đổihành vicủa họ .

Theo Trợ lý cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, Tướng Damrongsak Kittiprapas, hầu hết các phương tiện bị thu giữ đã thay đổi kết cấu, “độ” ống xả của xe, gây ra tiếng ồn lớn trên đường phố.

Riêng lực lượng cảnh sát thủ đô Bangkok và lực lượng cảnh sát khu vực 1 phụ trách các tỉnh đồng bằng trung du đã thu giữ 11.743 xe máy và đang xử lý 3.088 cửa hàng “độ” xe máy. Chiến dịch kéo dài 11 ngày của cảnh sát Thái Lan đang phát huy hiệu quả khi các trình báo khiếu nại về đua xe trái phép đã giảm từ hơn 600 xuống dưới 300 vụ trong một tháng./.

Từ khóa: Cảnh sát Thái Lan, đua xe trái phép, thu giữ xe máy

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập