Cảnh sát Mỹ truy tìm kẻ kỳ thị tấn công người đeo khẩu trang

Cập nhật: 06/02/2020

VOV.VN - Gã đàn ông này liên tục có những lời lẽ và hành động kỳ thị nhằm vào một người phụ nữ đeo khẩu trang, đội mũ trùm đầu ở khu Chinatown, New York.

Tờ New York Post dẫn lời Sở Cảnh sát New York ngày 5/2 thông báo, họ đang truy tìm một người đàn ông được cho là đã có những lời lẽ kỳ thị gay gắt nhằm vào một người phụ nữ ông này gặp trên đường đường đi xuống ga tàu điện ngầm ở khu Chinatown trong bối cảnh lo ngại về những diễn biến phức tạp của dịch corona đang lan rộng tại đây.

canh sat my truy tim ke ky thi tan cong nguoi deo khau trang hinh 1
Đối tượng liên tục tấn công người phụ nữ đeo khẩu trang. Ảnh: New York Post

Một nhân chứng cho biết, người đàn ông này đã liên tục đấm đá người phụ nữ nói trên. Khi bà tìm cách trốn chạy, đối tượng đã đánh thẳng vào đầu rồi dồn bà vào góc tường.

“Đừng chạm vào tao, con khốn bệnh hoạn! Đừng có chạm vào tao”, gã đàn ông này hét lên khi nạn nhân tìm cách xô hắn ra. Khi người phụ nữ này cầu xin hắn tha cho bà, hắn càng tìm cách áp sát và đánh mạnh vào đầu khiến nạn nhân chảy máu mồm và bị thương ở đầu, nhân chứng nói trên kể lại.

Nhân chứng này cho biết, đã rất thất vọng khi có rất nhiều người ở đó nhưng không ai tìm cách ngăn chặn gã đàn ông nói trên, thậm chí, họ cũng không đề nghị giúp đỡ nạn nhân.

“Tôi cảm thấy sốc vì có rất nhiều người mạnh khỏe, thậm chí lực lưỡng hơn nhiều so với cả gã đàn ông đáng khinh và người phụ nữ đáng thương ấy nhưng không ai làm gì hết. Sự thờ ơ của họ thật đáng sợ”, nhân chứng nói thêm: “Thật đáng buồn khi những thông tin tiêu cực về dịch corona đã gây ra tâm lý hoảng loạn như vậy. Chỉ cần đeo khẩu trang thôi bạn cũng có thể trở thành mục tiêu bị tấn công. Mọi người hãy thật cẩn trọng và phải đứng lên bảo vệ lẫn nhau”.

Cảnh sát New York cho biết, dù chưa nhận được đơn khiếu nại nào cho đến thời điểm này nhưng đơn vị phòng chống tội phạm thù địch đã vào cuộc điều tra vụ việc và truy tìm người đàn ông nói trên: “Chúng tôi khuyến khích nạn nhân cũng như có thêm nhiều nhân chứng khác trình báo vụ việc để có thêm thông tin phục vụ công tác điều tra”./.

Từ khóa: đeo khẩu trang, virus corona, New York, Mỹ, virus corona

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập