Cảnh sát Colombia đưa xe tang trên các tuyến phố để cảnh báo người dân

Cập nhật: 02/04/2020

VOV.VN - Tại Medellin, xe tang mang theo các quan tài và vòng hoa, đã được lực lượng cảnh sát tiến hành đưa đi qua các tuyến đường phố để cảnh báo người dân

Bên cạnh việc chính phủ đưa ra các biện pháp cách ly nghiêm ngặt, Cảnh sát Quốc gia Colombia cũng đang sử dụng các phương pháp sáng tạo để kêu gọi người dân ở lại trong nhà nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch SARS-CoV-2.

canh sat colombia dua xe tang tren pho de canh bao nguoi dan ve dai dich covid-19 hinh 1
Người dân tại Soacha, Colombia. (Ảnh: Luisa Gonzalez/Reuters)

Tại Medellin, thành phố lớn thứ 2 của Colombia, một số chiếc xe tang, mang theo các quan tài và vòng hoa, đã được lực lượng cảnh sát tiến hành đưa đi qua các tuyến đường phố; đồng thời phát theo những bài hát về đại dịch SARS-CoV-2 như một thông điệp cảnh báo về những nguy hiểm từ đại dịch, đồng thời kêu gọi người dân cần thiết phải ở trong nhà.

Trong khi đó, tại thành phố Barranquilla ở phía bắc Colombia, lực lượng cảnh sát cũng đã sử dụng những chiếc máy bay không người lái gắn theo hệ thống loa truyền thanh để cảnh báo và kêu gọi mọi người tự cách ly trong nhà.

Bà Deisy Aponte, một nhân viên của cơ quan Cảnh sát Quốc gia Colombia cho biết:Với phương pháp này, chúng tôi mong muốn phản ánh một cách rất đơn giản về đại dịch, và rõ ràng chúng tôi cũng đang mong muốn mọi người dân về nhà và ở lại nhà. Đây là một trong nhiều hành động phòng ngừa có hiệu ứng tích cực giúp chúng tôi chống lại sự lây lan mạnh mẽ của virus Corona”.

Trước đó, ngày 25/03, Chính phủ Colombia đã tiến hành lệnh phong tỏa toàn quốc đến ngày 13/04, với yêu cầu hạn chế một cách nghiêm ngặt việc đi lại trên toàn quốc của người dân nhằm tránh sự lây lan của đại dịch SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Đến nay, Colombia đã báo cáo có 702 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có ba trường hợp được xác nhận đã tử vong./.

Từ khóa: nhiễm Covid-19, xe tang, Colombia, dịch Covid-19, corona

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập