Cần xử lý nghiêm hành vi chụp giật trong dịch vụ du lịch Hạ Long
Cập nhật: 03/06/2020
VOV.VN - Tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện nhiều chương trình kích cầu du lịch, tạo điểm nhấn thu hút du khách, cam kết "giảm giá chứ không giảm chất lượng".
Một nhóm du khách từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long vào cuối tuần qua đã bức xúc phản ánh lên mạng xã hội Facebook về việc bất ngờ bị hủy phòng khách sạn ngay sáng hôm nhận phòng và việc “ăn bớt” giờ tham quan vịnh Hạ Long của tàu du lịch Hải Anh 10.
Bức xúc với cách phục vụ của tàu du lịch Hải Anh 10, du khách Mai Diệu Linh đã phản ánh lên các trang mạng xã hội. |
Ngay sau khi sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội, chủ tàu đã liên hệ với nhóm khách này để thỏa thuận bù lại tiền tàu. Hành vi "sửa sai" này là đáng ghi nhận, tuy nhiên các cơ quan chức năng vẫn cần làm rõ và có biện pháp xử lý hành vi kinh doanh gian dối làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu du lịch Hạ Long.
Sự việc bức xúc được du khách Mai Diệu Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh khi gia đình 6 người trong đó có 2 cháu nhỏ (1,5 tuổi và 5 tuổi) đi du lịch Hạ Long từ ngày 29 - 31/5. Chị Mai Diệu Linh đã đặt 2 phòng tại khách sạn OYO Hải Anh vip qua dịch vụ Booking.com và nhận được thư điện tử, điện thoại xác nhận của quản lý khách sạn. Tuy nhiên, vào sáng ngày 29/5 phòng chị đã đặt bất ngờ bị hủy.
Không những thế, chuyến đi tham quan vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch Hải Anh 10 cũng không đúng như lịch trình và giá vé cao gấp đôi so với quy định:“Ngay từ ban đầu họ nói tuyến 1 là đi 3 tiếng. Nhưng 8h mới xuất phát mà 10h kém đã về đến bến rồi. Tôi có thắc mắc tại sao đi chưa đủ 3 tiếng thì họ nói tính từ thời điểm 7 giờ lên tàu ngồi. Bức xúc tiếp theo là khi lên Động Thiên Cung rất lớn nhưng họ chỉ cho chúng tôi 30 phút mà hôm đó rất đông du khách không thể đi trong thời gian đó được.”
Ngay sau khi sự việc được đưa lên mạng xã hội, đã có rất nhiều lượt chia sẻ và những phản hồi. Khá nhiều ý kiến cho rằng dù đó chỉ là những con sâu bỏ rầu nồi canh nhưng cần xử lý nghiêm khắc, như chia sẻ của Facebooker Lê Cường Avante “Làm ăn chụp giật, không uy tín thì phải xử lý ngay. Quảng Ninh muốn khai thác tốt lợi thế du lịch thì nên mạnh tay chỉnh đốn.”
Nhiều chia sẻ của người dân về việc cần mạnh tay để chỉnh đốn việc làm ăn chụp giật, ảnh hưởng tới uy tín du lịch Quảng Ninh. |
Trước đó vào 19/5/2019, khách du lịch đã từng gọi điện đến đường dây nóng 0913 265 009 của Sở Du lịch để phản ánh về việc tương tự của tàu Hải Anh 66, QN 1168. Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đã có văn bản yêu cầu thành phố Hạ Long xử lý vụ việc. Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở du lịch Quảng Ninh cho biết:“Liên quan đến việc này, Sở Du lịch chưa nắm được thông tin. Chúng tôi rất nghiêm khắc với việc này nhưng cần kiểm tra, xác minh chính xác nội dung và chúng tôi sẽ phản hồi lại thông tin của báo chí...”
Trong lúc tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện nhiều chương trình kích cầu du lịch, tạo điểm nhấn thu hút du khách, cam kết "giảm giá chứ không giảm chất lượng" thì những vụ việc tương tự đã ít nhiều làm xấu đi hình ảnh du lịch Hạ Long, đi ngược lại những nỗ lực của chính quyền và người dân Quảng Ninh. Vì vậy, các cơ quan chức năng Quảng Ninh cần xác minh rõ sự việc và xử lý nghiêm những việc làm chụp giật, không chỉ vì một cá nhân mà ảnh hưởng tới thương hiệu, uy tín vịnh Hạ Long, khẳng định Quảng Ninh là điểm đến thân thiện, an toàn và mến khách./.
Từ khóa: Hạ Long, dịch vụ du lịch, chụp giật, tỉnh Quảng Ninh
Thể loại: Văn hóa - Giải trí
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN