Hàng loạt các cửa hàng trên phố lớn ở Hà Nội treo biển giảm giá "sốc" nhân dịp Back Friday nhưng vẫn chưa "hút" được nhiều khách vào mua sắm.
Các mức giảm giá được các cửa hàng đưa ra thường từ 30 - 50%, thậm chí có nơi giảm tới 70 - 80%.
Dù giảm giá mạnh nhưng các cửa hàng và các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội vẫn vắng khách.
Các mặt hàng như quần áo, giày dép... giảm giá "kịch sàn" vẫn ít người hỏi mua.
Khách hàng khá thờ ơ với dịp mua sắm Black Friday một phần cũng bởi nhiều cửa hàng áp dụng "chiêu" giảm giá quanh năm.
Chị Hương - một khách hàng mua sắm tại trung tâm thương mại Vincom, Hà Nội chia sẻ: "Tôi tranh thủ đi mua sắm vào dịp trước Black Friday vì có thời gian lựa chọn kỹ, khách không quá đông. Chứ đến đúng ngày thì sợ không chen chân thanh toán được và hàng hóa xô bồ, mình muốn chọn kỹ càng cũng khó".
Từ các cửa hàng bình dân tới các cửa hiệu sang trọng đều treo bảng giảm giá dịp Black Friday.
Black Friday năm nay rơi vào ngày 29/11/2019, diễn ra đúng vào dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao.
Song, với mức giảm giá tới hơn một nửa so với ngày thường, khách vào mua vẫn rất thưa thớt.
Nhiều chiến dịch giảm giá được tung ra để "câu" khách như: mua 1 tặng 1, đồng giá...
Người tiêu dùng khá cẩn trọng khi "săn" hàng giá rẻ dịp giảm giá Black Friday.
Tâm lý nghi ngờ một số cửa hàng lợi dụng ngày Black Friday để câu khách, khuyến mại ảo, đẩy hàng tồn, hàng ế... đã khiến người mua e ngại.
Vì thế, mặc dù có khuyến mại “sập sàn” nhưng các cửa hàng khó hút khách.
Bên cạnh đó, cũng có tình trạng "thổi" giá lên cao rồi gắn mác giảm giá nên cũng làm mất thiện cảm của khách hàng./.