Căn cứ Mỹ ở Djibouti tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối phó Covid-19

Cập nhật: 24/04/2020

VOV.VN - Căn cứ quân sự của Mỹ ở Djibouti tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với Covid-19 trong bối cảnh quân đội Mỹ đã có tới 5.901 ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hôm 20/4, Bộ Tư lệnh châu Phi của Quân đội Mỹ tuyên bố, căn cứ quân sự của Mỹ tại Djibouti đã ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng nhằm đối phó với sự gia tăng các ca mắc Covid-19 ở quốc gia Đông Phi này.

can cu my o djibouti tuyen bo tinh trang khan cap doi pho covid-19 hinh 1
Quân đội Mỹ đối phó với Covid-19. Ảnh: Military Times.

Theo Thiếu tướng Mike Turello, Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm chung khu vực Sừng châu Phi của Mỹ, hiện tại công tác đối phó với sự lây nhiễm Covid-19 trong quân đội Mỹ tại căn cứ quân sự ởDjibouti là ưu tiên hàng đầu. Việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế cộng đồng cho phép quân đội Mỹ chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện ứng phó với đại dịch và đảm bảo sức khỏe cho các binh sĩ tại đây.

Tuy nhiên, ông Mike Turello không tiết lộ liệu đã có binh sĩ nào tại căn cứ quân sự này bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hay chưa.

Cũng trong ngày 23/4, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo, hiện có 5.901 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong quân đội Mỹ, bao gồm các sĩ quan, binh sĩ, nhân viên dân sự, gia đình quân nhân. Trong số đó đã có 25 ca tử vong./.

Tuấn Đạt/VOV1 biên dịch

Theo Global Times

Từ khóa: Covid-19, SARS-CoV-2, quân đội Mỹ, tình trạng khẩn cấp, Djibouti

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập