Cận cảnh UAV Lancet Nga tung đòn tấn công trực diện xe tăng Ukraine ở Kursk

Cập nhật: 25/08/2024

VOV.VN - Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/8 công bố video cho thấy máy bay không người lái Lancet phá hủy một xe tăng Ukraine trong khu rừng gần biên giới ở tỉnh Kursk.

Đoạn video dài 10 giây cho thấy UAV Lancet bay tấn công một chiếc xe tăng đang đậu bên dưới tán cây trong một khu vực rừng rậm, khiến mục tiêu bốc khói.

Trong thông báo đăng trên kênh Telegram chính thức, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng phương Bắc của Nga đã phát hiện ra mục tiêu trong quá trình trinh sát. Sau khi phân tích dữ liệu nhận được, lực lượng tấn công đã nhắm mục tiêu vào xe tăng của đối phương.

“UAV Lancet đã bắn trúng xe tăng do Lực lượng vũ trang Ukraine điều khiển bằng một cú đánh trực diện. Cảnh quay ghi lại theo thời gian thực đã cho xác nhận điều này”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

UAV Lancet do một công ty con của Kalashnikov Concern phát triển. Mẫu UAV này ra mắt tại triển lãm Army 2019 ở Moscow và lần đầu tiên được sử dụng ở Syria vào năm 2020. Moscow đã tăng cường sản xuất UAV Lancet trong bối cảnh xung đột ở Ukraine, triển khai chúng trên chiến trường để tấn công xe tăng và xe bọc thép của Kiev.

Ukraine đã điều động hàng nghìn quân và hàng chục thiết giáp tham gia cuộc đột kích qua biên giới vào tỉnh Kursk của Nga ngày 6/8 nhằm buộc Nga phải điều chuyển lực lượng khỏi mặt trận Donbass.

Trong những ngày qua, lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc không kích và tấn công tên lửa nhắm vào lực lượng Ukraine cả bên trong tỉnh Kursk cũng như tỉnh Sumy bên kia biên giới của Ukraine.

Từ khóa: UAV Lancet, xe tăng Ukraine, Kursk, diễn biến mới ở Kursk, Ukraine tấn công lãnh thổ Nga

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hoàng phạm/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập