Campuchia và Brunei tăng cường hợp tác quân sự

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Campuchia và Brunei tăng cường hợp tác quân sự nhân chuyến thăm và làm việc của Đại tướng Campuchia Hun Manet tới Brunei ngày 24/7.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Brunei, Đại tướng Hun Manet, Phó Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang hoàng gia Campuchia, kiêm Tổng tư lệnh lục quân Campuchia đã có cuộc gặp trao đổi với Thiếu tướng Dato Seri Pahlawan Awang Khairul Hamed bin Awang Haji Lampoh, Tổng tư lệnh lục quân Brunei ngày 24/7/2019 tại Brunei.

campuchia va brunei tang cuong hop tac quan su hinh 1
Thiếu tướng Dato Seri Pahlawan Awang Khairul Hamed bin Awang Haji Lampoh vàĐại tướng Hun Manet. Ảnh:information.gov.kh

Phát biểu trong cuộc gặp và làm việc, Thiếu tướng Dato Seri Pahlawan Awang Khairul Hamed bin Awang Haji Lampoh đã nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu cấp cao của Quân đội Campuchia, do Đại tướng Hun Manet dẫn đầu. Ông đánh giá cuộc gặp gỡ lần này giữa lãnh đạo lực lượng lục quân hai nước là một dấu hiệu cho thấy mối quan hệ và hợp tác quân sự giữa hai nước đang ngày càng phát triển.

campuchia va brunei tang cuong hop tac quan su hinh 2
Đại tướng Hun Manet duyệt đội danh dự quân đội Brunei. Ảnh:information.gov.kh

Về phần mình, Thiếu tướng Dato Seri Pahlawan Awang Khairul Hamed bin Awang Haji Lampoh chúc mừng sự phát triển nhanh chóng của Vương quốc Campuchia dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen. Ông cũng khẳng định quân đội Brunei sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với quân đội Campuchia trong thời gian tới.

Trong khi đó, Đại tướng Hun Manet nói rằng cuộc gặp và làm việc giữa lực lượng lục quân Campuchia và Brunei hôm nay sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ và hợp tác giữa hai nước. Đại tướng Hun Manet cũng hy vọng rằng lượng vũ trang của hai nước sẽ tăng cường quan hệ, hợp tác song phương và đa phương hơn trong tương lai./.

Từ khóa: Campuchia, Brunei, hợp tác quân sự, quốc phòng, hợp tác song phương,

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập