Campuchia -Thái Lan sẽ nâng cấp quan hệ lên "đối tác chiến lược"

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Manet tuyên bố: "Năm tới, Campuchia-Thái Lan sẽ tổ chức kỷ niệm 75năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và hai nước sẽ nâng cấp quan hệ song phương lên “đối tác chiến lược” nhằm khẳng định mối quan hệ bền chặt và hợp tác lâu dài”.

Theo thông báo của Văn phòng Thủ tướng hôm nay (27/6), trong buổi tiếp Bộ trưởng bộ Ngoại giao Thái Lan Maris Sangiampongsa tại Cung Hòa bình, Thủ tướng Hun Manet đã đánh giá cao mối quan hệ, hợp tác bền chặt giữa hai nước và thông qua mối quan hệ tốt đẹp này, các lĩnh vực hợp tác giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực ngày càng được củng cố và mở rộng.

Ngoài ra, Thủ tướng Campuchia cũng bày tỏ sự hài lòng với việc Chính phủ Hoàng gia Thái Lan đã miễn thị thực cho người lao động Campuchia qua lại biên giới Campuchia-Thái Lan trong dịp Tết cổ truyền vừa qua.

Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan đã trân trọng khẳng định, ông sẽ nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước, cũng như tăng cường và mở rộng hợp tác Thái Lan-Campuchia và sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Hoàng gia Campuchia vì lợi ích chung của nhân dân hai nước.

Trong cuộc gặp, Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan cũng thảo luận về việc tăng cường và mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, bao gồm: Kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân, du lịch, an ninh, năng lượng và hợp tác về hoạt động rà phá bom mìn. Đồng thời, Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan cũng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao việc hai nước mở Tổng lãnh sự quán tại tỉnh Siem Reap và tỉnh Songkhla để tạo thuận lợi cho người dân hai nước.

 

Từ khóa: nâng cấp, campuchia, thái lan, nâng cấp, đối tác chiến lược

Thể loại: Thế giới

Tác giả: văn đỗ- tuấn anh/vov-phnom penh

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập