Campuchia sẽ cử 300 binh sỹ tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Mali

Cập nhật: 25/09/2021

VOV.VN - Campuchia sẽ cử 300 binh sỹ (trong đó có 26 nữ sỹ quan) tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Mali vào đầu tháng 10 tới.

Ngày 24/9, phát biểu trong buổi làm việc với các đơn vị huấn luyện và đào tạo lực lượng gìn giữ hòa bình đa quốc gia tại tỉnh Kampong Speu, Đại tướng Sem Sovanny, Phó Chủ tịch ủy ban quốc gia kiêm tổng giám đốc trung tâm quốc gia quản lý lực lượng gìn giữ hòa bình, rà phá bom mìn và chứng tích chiến tranh cho biết, hơn 300 binh sỹ Campuchia sẽ lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Mali vào 1/10/2021.

Đại tướng Sem Sovanny cũng cho biết, Mali là một đất nước nghèo và đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, nhưng với trách nhiệm quốc tế cao cả, Chính phủ Hoàng gia Campuchia và lực lượng vũ trang Campuchia vẫn quyết tâm không từ bỏ nhiệm vụ tham gia gìn giữ hòa bình ở đây.

Campuchia tự nguyện tham gia và là thành viên có trách nhiệm của Liên hợp quốc, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở các nước dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc.

Hiện nay, Campuchia có hơn 800 binh sỹ tham gia lực lượng mũ nồi xanh (trong đó có gần 80  nữ sỹ quan), đang thực hiện các sứ mệnh gìn giữ hòa bình dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc tại Lebanon, Sudan, Nam Sudan, Mali và Cộng hòa Trung Phi./.

Từ khóa: Campuchia, Mali, Campuchia sẽ cử 300 binh sỹ đến mali, tgìn giữ hòa bình tại Mali

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập