"Cảm xúc tháng 10" quy tụ đông đảo các ngôi sao hàng đầu Việt Nam

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng thuộc các thế hệ tại Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ cùng tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật đặc biệt "Cảm xúc tháng 10", chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đêm nhạc "Cảm xúc tháng 10" do Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Vàng son một thuở và Vietnamshow sẽ diễn ra lúc 20h ngày 4/10 tại Phòng hoà nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (số 77 Hào Nam, Hà Nội)

Chương trình do TS.NSND Quốc Hưng chỉ đạo nghệ thuật, TS.NSƯT Tân Nhàn là Tổng đạo diễn, NS Sơn Thạch là Giám đốc Âm nhạc, Đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Giang. Tham gia biểu diễn là đông đảo các ngôi sao, nghệ sĩ thuộc các thế hệ của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, như: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, NSƯT Lan Anh, NSƯT Tân Nhàn, NSƯT Phương Nga, NSƯT Phương Uyên. Cùng với đó là các ca sĩ: Anh Thơ, Quang Hà, Tuấn Anh, Phúc Tiệp, Lê Anh Dũng, Nguyên Vũ, Đào Tố Loan, Bích Hồng; các ca sĩ trẻ như: Hương Ly, Hương Diệp, Khánh Ly, Mạnh Hoạch, Quang Tú, Ngọc Định, Rapper Mezzo, nghệ sĩ piano Bùi Đăng Khánh - Trịnh Minh Trang, MC Lê Anh và Mỹ Lan.

Theo chia sẻ của TS.NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách, người lãnh đạo cao nhất của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam thời điểm hiện tại, chương trình "Cảm xúc tháng 10" là chương trình nghệ thuật đặc biệt được tổ chức nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), chào mừng 68 năm và hướng đến kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (1956 - 2024). Chương trình không chỉ gợi nhớ về những ngày tháng Mười lịch sử cách đây 70 năm, đoàn quân giải phóng tiến về Hà Nội trong niềm hân hoan tột cùng, trong nước mắt hạnh phúc, nụ cười rạng rỡ… chào mừng Thủ đô được giải phóng, mà còn cho thấy sự tiếp nối truyền thống ở hiện tại và tương lai, người Thủ đô vẫn giữ vẹn hào khí ấy trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Cảm xúc tháng 10" là chương trình quan trọng, được đầu tư lớn của Khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trong năm 2024. Chương trình cũng là sự tiếp nối truyền thống của Khoa, thực hiện những đêm nhạc lớn phục vụ khán giả yêu nghệ thuật, với mục tiêu đưa khán giả tiếp cận với môi trường âm nhạc đỉnh cao của Học viện âm nhạc Quốc gia, đồng thời cũng giúp Học viện âm nhạc Quốc gia tiếp cận với thị trường nghệ thuật, từ đây tạo sự dung hòa giữa âm nhạc hàn lâm và thị hiếu khán giả. 

Chương trình "Cảm xúc tháng 10" được chia thành 4 chương, với các chủ đề và không gian âm nhạc khác nhau. Chương đầu tiên “Thăng Long- Hà Nội” là những tác phẩm thính phòng cổ điển, những bản hùng ca đi cùng năm tháng về Hà Nội. Chương 2 “Hà Nội ngày tháng cũ”, chương 3 “Hà Nội những mùa nhớ”, và chương 4 “Khúc hát người Hà Nội” sẽ đưa khán giả đến với một Hà Nội với những vẻ đẹp về mùa, về vẻ đẹp Hà Nội, vẻ đẹp của con người Hà Nội.

TS.NSƯT Tân Nhàn - Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình "Cảm xúc tháng 10", chia sẻ: “Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam có tiềm lực và nhân lực dồi dào, nhân sự đều là những người trẻ, năng động, không ngại khó khăn để thực hiện chương trình lớn. Vì thế, khán giả sẽ được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc hoành tráng, chất lượng, đáng mong đợi hàng năm sau Mùa thu vàng 2023”.

Đạo diễn sân khấu "Cảm xúc tháng 10" là Phạm Hoàng Giang, anh được biết đến là một đạo diễn có nhiều chương trình về Hà Nội thành công, giàu cảm xúc. Vừa qua, Phạm Hoàng Giang gây ấn tượng khi thực hiện chương trình nghệ thuật khai mạc “Ngày Hà Nội tại Tp Hồ Chí Minh” và “Ngày Hà Nội tại Điện Biên”. Phạm Hoàng Giang chia sẻ, anh đã thực hiện rất nhiều chương trình về Hà Nội, tuy nhiên làm về Hà Nội luôn đem đến cho anh cũng như các nghệ sĩ những nguồn cảm xúc không bao giờ vơi, bởi vậy anh không sợ mình bị cũ, mòn. 

Công ty “Vàng son một thuở” phụ trách sản xuất chương trình. Việc bắt tay với các đơn vị biểu diễn nổi tiếng cũng là cách để tạo nên sự giao thoa, học hỏi của Khoa thanh nhạc, Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam nhằm có những bài học sống động hơn trong tổ chức biểu diễn trong công tác đào tạo.

Từ khóa: Cảm xúc tháng 10, Cảm xúc tháng 10, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam,NSƯT Tân Nhàn,NSND Quốc Hưng,NSND Quang Thọ,Anh Thơ, Quang Hà,Rapper Mezzo,Vàng Son Một Thuở,70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô,Khoa Thanh nhạc,Phạm Hoàng Giang

Thể loại: Âm nhạc - Điện ảnh

Tác giả: mai trang/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập