Cách ly tại chỗ 2.500 người Trung Quốc đang làm việc tại TP HCM

Cập nhật: 18/02/2020

VOV.VN -Khoảng 2.500 lao động người Trung Quốc trên địa bàn TP HCM đang được cách ly tại chỗ đề phòng dịch bệnh Covid-19.

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2020 do UBND TP HCM tổ chức diễn ra sáng 18/2.

Bà Lê Thị Huỳnh Mai, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hiện trên địa bàn TP HCM có khoảng 4.600 lao động người nước ngoài làm việc tại 612 doanh nghiệp, trong đó có 2.500 người Trung Quốc. Những lao động người Trung Quốc và người di chuyển qua vùng có dịch được các doanh nghiệp chủ động cách ly 14 ngày từ khi nhập cảnh.

cach ly tai cho 2.500 nguoi trung quoc dang lam viec tai tp hcm hinh 1
TP HCM đang cách ly khoảng 2.500 lao động Trung Quốc đề phòng dịch bệnh Covid-19.

Đến nay, cơ quan chức năng chưa phát hiện trường hợp lao động người nước ngoài đang làm việc tại TP HCM đến từ thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Ngoài ra, có 3.600 giáo viên, sinh viên, học sinh ở TP HCM từng di chuyển qua vùng có người nhiễm bệnh dịch Covid-19. Toàn bộ cơ sở giáo dục tại TP HCM đã được phun thuốc khử trùng, học sinh được nghỉ học để tránh dịch bệnh lây lan. Đến nay, ngành giáo dục chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu đánh giá tác động của dịch bệnh với TP, trên cơ sở đó đề xuất với Chính phủ có chính sách thuế hỗ trợ cho doanh nghiệp./.

Từ khóa: cách ly, Covid 19, nCoV, corona, Vũ Hán

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập