Cách ly 1 phụ nữ có biểu hiện sốt sau khi từ Trung Quốc trở về

Cập nhật: 30/01/2020

VOV.VN - Cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang vừa cách ly một phụ nữ có biểu hiện sốt sau khi từ Trung Quốc trở về.

Ngày 30/1, tại buổi họp báo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 do Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức, Lãnh đạo sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết: Lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly một phụ nữ có biểu hiện sốt sau khi trở về từ Trung Quốc.

cach ly mot phu nu co bieu hien sot sau khi tu trung quoc tro ve hinh 1
Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra khu vực cách ly bệnh tại bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Hậu Giang.

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, người phụ nữ này (56 tuổi), ở ấp 11, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy. có biểu hiện sốt sau khi thăm con ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc trở về tỉnh Hậu Giang vào dịp Tết.

Cán bộ y tế tỉnh Hậu Giang đã tiến hành cách ly để theo dõi, điều trị trường hợp này theo quy định đối với bệnh nhân có biểu hiện sốt nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Hiện tỉnh Hậu Giang đang chủ động triển khai các biện pháp phòng chống bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra như theo dõi sát sao những người có nguy cơ cao đi vào địa bàn tỉnh; thành lập tổ thường trực tại khu, cụm công nghiệp để phối hợp thực hiện phòng chống dịch; kiểm tra, cung cấp đầy đủ trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế để chủ động phòng chống dịch bệnh.

“Ngành y tế đã triển khai tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh đều có phòng cách ly riêng. Về mặt trang thiết bị để bảo hộ thì ngành y ế xuất kho cấp cho mỗi cơ sở khám, chữa bệnh là 20 bộ. Còn hiện nay ngành y tế đã triển khai một khu vực cách ly chung của tỉnh tại Bệnh viện lao và bệnh phổi và khu vực dự phòng thứ hai nếu quá tải thì ngành y tế sẽ đưa về Trung tâm y tế huyện Vị Thủy, tại vì trung tâm y tế huyện Vị thủy có một khu Trung tâm riêng”, ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm./.

Từ khóa: virus corona, cách ly, viêm phổi cấp, Trung Quốc, viêm phổi Vũ Hán

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập