Các nhà lập pháp Mỹ thúc đẩy lệnh cấm TikTok trên toàn quốc

Cập nhật: 08/03/2023

VOV.VN - Các nghị sĩ đảng Cộng hòa và Dân chủ Mỹ đã trình Quốc hội dự thảo luật trao cho Tổng thống Joe Biden quyền cấm ứng dụng chia sẻ video TikTok đối với tất cả người dùng. Một động thái có thể làm leo thang hơn nữa căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Dự luật có tên “Hạn chế các mối đe dọa bảo mật gây rủi ro công nghệ thông tin và truyền thông (RESTRICT)” do Thượng nghị sĩ Dân chủ Mark Warner, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện, và Thượng nghị sĩ Cộng hòa John Thune soạn thảo.

Trong một thông cáo, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan hoan nghênh dự thảo luật sẽ cho phép chính quyền liên bang cấm các chính phủ nước ngoài khai thác các dịch vụ công nghệ theo cách có thể xâm phạm tới dữ liệu người dùng và an ninh quốc gia Mỹ.

Cùng với Mỹ, nhiều quốc gia phương Tây, trong đó có Canada và các nước Liên minh châu Âu, cũng đã cấm TikTok trên các thiết bị do chính phủ cấp. Phản ứng trước các lệnh cấm thiết bị, đại diện TikTok cho biết, họ chia sẻ mục tiêu chung với các chính phủ quan tâm đến quyền riêng tư của người dùng, nhưng những lệnh cấm này là sai lầm và không giúp được gì cho quyền riêng tư hoặc bảo mật.

Cho đến nay, các hạn chế đối với TikTok ở cấp tiểu bang và liên bang tại Mỹ mới chỉ tập trung vào việc cấm ứng dụng này khỏi các thiết bị do chính phủ cấp./.

Từ khóa: các nhà lập pháp Mỹ, lệnh cấm TikTok, cấm TikTok trên toàn quốc, căng thẳng Mỹ Trung, Mỹ cấm tiktok

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập