Bulgaria bắt giữ 12 người vi phạm lệnh trừng phạt Nga của EU

Cập nhật: 11/10/2023

VOV.VN - Cảnh sát Bulgaria đã bắt giữ 12 người bị cáo buộc xuất khẩu trái phép hàng hóa lưỡng dụng sang Nga và có thể sử dụng trong cuộc xung đột hiện tại ở Ukraine.

Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Nội vụ Zhivko Kotsev cho biết, các nghi phạm bao gồm công dân Bulgaria, Nga và Belarus. Việc bắt giữ các nghi phạm được một số cơ quan thực hiện sau khi Cơ quan An ninh Quốc gia Nhà nước nhận được thông tin về việc vận chuyển trái phép hàng hóa lưỡng dụng sang Nga bị cấm theo lệnh trừng phạt của EU áp đặt lên Nga.

Người đứng đầu cơ quan an ninh nước này cũng cho biết đã phát giác một mạng lưới quốc tế cung cấp bất hợp pháp hàng hóa lưỡng dụng kép có thể sử dụng cho các ứng dụng quân sự từ các nước châu Âu sang Liên bang Nga.

Ông nói thêm rằng các mặt hàng này không dành cho quân đội chính quy của Nga mà dành cho các lực lượng đặc biệt tại Ukraine. Ông cũng cho biết, nhóm tội phạm này đã hoạt động ở các quốc gia thành viên EU khác như ở Anh, Serbia, Singapore và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE)./.

Từ khóa: lệnh trừng phạt nga, eu trừng phạt nga, bulgaria bắt giữ, vi phạm lệnh trừng phạt nga, xuất khẩu trái phép, hàng hóa lưỡng dụng, xuất khẩu sang nga

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hải đăng/vov-praha

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập