Bộ Y tế công bố hết dịch Covid-19 tại Khánh Hòa

Cập nhật: 26/02/2020

VOV.VN - Ngày 26/2, Bộ Y tế ban hành Quyết định về việc công bố hết dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Quyết định do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký ngày 26/2 đã công bố hết dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo quy định của Luật Phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2007.

bo y te cong bo het dich covid-19 tai khanh hoa hinh 1
Nữ nhân viên lễ tân được tặng hoa chúc mừng khi xuất viện.

Sau ca đầu tiên xác nhận nhiễm Covid-19 từ ngày 17/1, Khánh Hòa đến nay đã không có thêm trường hợp mới. Trong gần 40 ngày qua,Khánh Hòa đã và đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Ca nhiễm Covid-19 duy nhất tại Khánh hòa là nữ nhân viên lễ tân khách sạn (25 tuổi) tạiphường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang. Trong quá trình làm việc, lễ tân này đã tiếp xúc gần với hai du khách là cha con người Trung Quốc - những ca xác định nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam. Hai bệnh nhân Trung Quốc này được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) và đã khỏi bệnh, xuất viện.

Với trường hợp nữ nhân viên lễ tân, sau thời gian điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cũng đã khỏi bệnh và xuất việnĐến chiều 4/2. Đây là trường hợp bệnh nhân lây nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng tại Việt Nam.

Không chỉ Khánh Hòa,tại Thanh Hóa cũng chỉ ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 từ ngày 24/1 đến nay. Đến thời điểm này, Thanh Hóa cũng như Khánh Hòa và Vĩnh Phúc đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt./.

Từ khóa: covid 19, chữa khỏi covid, Khánh Hòa hết dịch Covid 19, Bộ Y tế chống covid

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập