Bỏ túi ngay thói quen của những người thành công

Cập nhật: 24/09/2021

VOV.VN - Người thành công không chỉ có những thói quen lành mạnh mà họ còn biết cách hoàn thành một ngày của mình đúng cách. Dưới đây sẽ là 8 thói quen hàng ngày của những người thành công mà bạn nên học hỏi.

1. Dậy sớm

Thức dậy vào buổi sáng tinh mơ để vội vàng đi làm không giống với dậy đủ sớm để có đủ thời gian suy nghĩ và tư duy trước khi đi làm. Những người giàu có thường tập luyện cách dậy sớm. Hãy nghĩ rằng khoảng thời gian này như khoảng thời gian để khởi động, cho phép tâm trí bạn sẵn sàng cho những thử thách trước mắt. Dậy sớm là một công cụ cực kỳ hiệu quả của những người giàu để xem lại bản thân và xem lại những vũ khí mình có hàng ngày.

2. Đọc sách

Những người giàu có và thành công sử dụng 30 phút để đọc sách hoặc học một điều mới mỗi ngày. Tất cả họ đều biết đến tầm quan trọng của việc tự giáo dục bản thân mỗi ngày để đạt được những kết quả tốt hơn trong cuộc sống riêng và sự nghiệp. Họ không đọc sách để giải trí, loại sách họ chọn là lịch sử, sách kỹ năng và tiểu sử các nhân vật nổi tiếng. Họ sẽ học được nhiều bài học quý giá từ tiểu sử của những người nổi tiếng, câu chuyện về những người đạt được thành công từ nghèo khó.

Tuy nhiên, những cuốn tiểu thuyết hay cũng có ích cho bạn. Khoa học chứng minh, niềm vui có vai trò nhất định thúc đẩy sự nghiệp của bạn. Đọc sách không chỉ làm bạn có nhiều khả năng thành công hơn, mà còn giúp bạn xả “stress” và giúp bạn bình tĩnh. Nó cũng rất hữu ích trong việc phát triển tư duy nhận thức sáng tạo. Nhà đầu tư huyền thoại, tỷ phú Warrren Buffett từng nói, đọc sách là thói quen quan trọng nhất của ông. Nếu bạn đang tìm một cuốn sách để đọc, hãy thử đọc những cuốn sách kinh điển mà Buffett và những nhà lãnh đạo khác yêu thích.

3. Ưu tiên tập thể dục

Lời biện minh phổ biến nhất cho việc không tập thể dục là không có đủ thời gian để làm nó. Những người giàu có thường có ít thời gian rảnh rỗi nhưng họ luôn dành ra một khoảng thời gian cụ thể để rèn luyện cơ thể của mình. Vì họ hiểu rằng sức khỏe và niềm vui của họ là vô giá.

Luyện tập thể dục thường xuyên giúp thanh lọc trí não và giúp bạn cảm thấy có nhiều động lực hơn. Richard Brason thường thức dậy lúc 5 giờ sáng để chơi tennis hoặc đạp xe. Ông khẳng định thói quen này giúp ông làm việc hiệu quả gấp đôi.

4. Tập trung suy nghĩ 15 – 30 phút mỗi ngày

Nhiều doanh nhân thành công cho biết, họ dành thời gian để xử lý mọi thứ trong cuộc sống. Mỗi ngày họ thường dành ra 15 đến 30 phút để tập trung suy nghĩ về sự nghiệp, sức khỏe và các mối quan hệ cá nhân. Tập trung tuyệt đối để suy nghĩ cũng có tác dụng đối với việc giảm căng thẳng, phiền nhiễu trong công việc và cuộc sống.

5. Học cách phân tích

Phân tích là người bạn tốt nhất của con người. Hãy dành thời gian để phân tích, lập kế hoạch trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu bạn áp dụng nó cùng năng khiếu giải quyết vấn đề đó cho những vấn đề bạn gặp phải hàng ngày, bạn nhất định sẽ tìm thấy kết quả.

Khi đối mặt với một trở ngại hay những quyết định khó khăn, đừng chạy theo nó một cách mù quáng. Ngồi lại và dành thời gian để phân tích các vấn đề mà bạn phải đối mặt và đưa ra quyết định. Phân tích, lập kế hoạch là chìa khóa dẫn tới thành công. Làm cho nó trở thành một thói quen là một bước quan trọng để hiện thực hóa thành công đó cho chính bạn.

6. Gặp gỡ những người đem đến niềm cảm hứng

Những người bạn gắn bó sẽ thể hiện sự thành công của bạn. Nhưng đừng ngại nếu bạn không quen biết với những người có năng lực cao. Các triệu phú tự thân từng đi làm tình nguyện viên bởi đó là cơ hội để họ tiếp xúc với những người tích cực và có năng lực. Bạn cũng có thể tham gia các nhóm người cùng chung sở thích, nghề nghiệp hoặc lợi ích cá nhân. Đó là cách hữu hiệu để tìm khiếm và phát triển các mối quan hệ mới.

7. Luôn đặt ra mục tiêu để theo đuổi

Yếu tố quan trọng tuyệt đối trong bộ kỹ năng của những người thành công là khả năng biến ước mơ thành hiện thực. Không triệu phú tự thân nào có thể giàu có mà không có kế hoạch và nỗ lực theo đuổi mục tiêu. 80% người giàu có "bị ám ảnh" bởi mục tiêu họ theo đuổi. Họ thường xuyên nhắc đến các mục tiêu, hàng ngày và hàng giờ.  Vì thế, bạn đừng là bậc thang để giúp người khác leo nên bức tường của họ. Hãy đi tìm bức tường ước mơ của riêng bạn và theo đuổi nó.

8. Tạo nhiều nguồn thu nhập

Các triệu phú tự thân không dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất. Họ phát triển trên nhiều lĩnh vực. Đa dạng hóa thu nhập đã trở thành một điều mới mẻ được coi là một bước vàng trên con đường dẫn đến thành công. 65% các triệu phú có ít nhất 3 nguồn thu nhập trước khi họ tạo ra những triệu đô la đầu tiên. Hơn thế đa dạng hóa nguồn thu nhập cho phép bạn sẵn sàng vượt qua những khủng hoảng kinh tế bất ngờ xảy ra trong cuộc đời. Điều cần thiết là xây dựng kỹ năng và sau đó hành động dựa trên kỹ năng mới và sự cải tiến của bản thân. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu đầu tư, nhưng hãy làm như vậy một cách khôn ngoan./.

Từ khóa: Thói quen những người thành công Bật mí thói quen thành đạt

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập