Bộ GTVT ra “tối hậu thư” cho VEC về hỏng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Cập nhật: 23/03/2020

VOV.VN -Bộ GTVT yêu cầu VEC sớm khắc phục những hư hỏng gây mất an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục tồn tại trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Bộ GTVT khẳng định, qua báo cáo kiểm tra hiện trường đối với dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi của Vụ ATGT, hiện trên tuyến cao tốc này vẫn còn một số tồn tại.

bo gtvt ra "toi hau thu" cho vec ve hong cao toc da nang - quang ngai  hinh 1
Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương sửa chữa khắc phục triệt để các tồn tại gây mất ATGT trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

"Để đảm bảo ATGT, an toàn công trình yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kiểm tra các nội dung tồn tại như: hàng rào bảo vệ, hư hỏng mặt đường, công trình, hệ thống ATGT trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi”, Bộ GTVT yêu cầu.

Bên cạnh đó Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA, đơn vị quản lý bảo trì đường cao tốc, nhà thầu thi công, các đơn vị tư vấn thực hiện nghiêm túc trách nhiệm, nghĩa vụ của mình theo quy định; khẩn trương sửa chữa khắc phục triệt để các tồn tại nêu trên, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, ổn định, bền vững công trình lâu dài và đảm bảo ATGT.

bo gtvt ra "toi hau thu" cho vec ve hong cao toc da nang - quang ngai  hinh 2
Công nhân tiến hành cào bóc, "vá" mặt đường tuyến cao tốc tỷ đô Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa thông xe đã hỏng trước đó.

Đối với các vị trí hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên đường bộ đang khai thác, Bộ GTVT cũng yêu cầu cần được sửa chữa, khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

“VEC có trách nhiệm kiểm tra, rà soát, hoàn tất các thủ tục theo quy định và tiến hành sửa chữa để đảm bảo ATGT”, Bộ GTVT chỉ rõ.

Bộ GTVT cũng yêu cầu VEC phối hợp chặt chẽ với địa phương tháo gỡ vướng mắc về giải phóng mặt bằng, chỉ đạo nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thiện mái taluy, nút giao thông, đường gom dân sinh, hàng rào đúng theo thiết kế được phê duyệt. Đối với hệ thống ITS và các trạm dừng nghỉ trên tuyến, VEC cần khẩn trương xây dựng phương án đầu tư, dự trù kinh phí, nguồn vốn báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, quyết định.

“Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do các tồn tại như: hàng rào bảo vệ, hư hỏng mặt đường, công trình, hệ thống ATGT... không được sửa chữa, khắc phục kịp thời gây ra”, Bộ GTVT khẳng định và giao Tổng cục Đường bộ VN kiểm tra, đánh giá chỉ đạo VEC hoàn thành các thủ tục và triển khai thực hiện theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát việc sửa chữa khắc phục các tồn tại, hư hỏng mặt đường, các công trình và hệ thống ATGT trên tuyến, xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật./.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được khởi công ngày 19/5/2013 với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 1,64 tỉ USD, tương đương gần 34.520 tỉ đồng từ vốn vay của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Ngân hàng Thế giới (WB) và vốn đối ứng trong nước.

Tuyến chính cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô 4 làn xe và 1 làn dừng xe khẩn cấp, tốc độ thiết kế 120km/giờ với đầy đủ hệ thống biển báo.

Ngày 2/8/2017 thông xe đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ. Đến sáng 2/9/2018, Bộ Giao thông vận tải tổ chức thông xe, đưa vào khai thác toàn tuyến.Ngày 8/10 người dân và lái xe phát hiện "ổ trâu, ổ gà" trên cao tốc, từ Km 0+00 đến Km 65+00.

Ngày 9/10, Giám đốc Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VEC) Nguyễn Tiến Thành cho biết: Cao tốc này bị hỏng là do mưa lớn và xe quá tải chạy nhiều.

Từ khóa: tư vấn giám sát, chủ đầu tư, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tuyến cao tốc, đơn vị tư vấn

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập