Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt thêm 7 sách giáo khoa lớp 1

Cập nhật: 26/02/2020

VOV.VN -Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ký quyết định phê duyệt thêm 7 sách giáo khoa lớp 1.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ký quyết định phê duyệt thêm 7 sách giáo khoa lớp 1, nâng tổng số tổng số sách giáo khoa lớp 1 chương trình giáo dục phổ thông mới lên 45 cuốn của 9 môn học và hoạt động giáo dục.

bo giao duc va dao tao phe duyet them 7 sach giao khoa lop 1 hinh 1
(Ảnh minh họa)

7 sách giáo khoa được phê duyệt lần này gồm: 01 cuốn môn Tự nhiên xã hội, 3 cuốn môn Giáo dục thể chất, 2 cuốn môn Hoạt động trải nghiệm và 1 cuốn môn Tiếng Anh của nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và nhà xuất bản Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Đây là các bản sách giáo khoa được Hội đồng thẩm định đánh giá “đạt” trong đợt thẩm định sách lần 2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo diễn ra từ tháng 10/2019 đến tháng 2/2020.

Hội đồng thẩm định cho biết, trong đợt thẩm định lần 2, các nhà xuất bản gửi 8 bản mẫu sách giáo khoa của 4 môn học để thẩm định. Trong số này có 7 bản sách giáo khoa được đánh giá là “không đạt” trong lần thẩm định thứ nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào tháng 5/2019, sau đó được các tác giả chỉnh sửa, biên soạn lại theo góp ý của Hội đồng thẩm định. Các cuốn sách được phê duyệt đều đảm bảo các tiêu chí về nội dung như các cuốn sách được thẩm định lần 1.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, 45 cuốn sách giáo khoa của 9 môn học và hoạt động giáo dục lớp 1 được phê duyệt cho phép sử dụng trong chương trình giáo dục phổ thông mới, là thành công bước đầu của việc xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các Nhà xuất bản có hình thức phù hợp cung cấp sách giáo khoa đến các địa phương kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo viên, cha mẹ học sinh tiếp cận thông tin để thực hiện việc lựa chọn sách giáo khoa theo quy định của pháp luật.

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng ban hành thông báo thẩm định sách giáo khoa lớp 1 với thời gian tiếp nhận hồ sơ là từ ngày 25/2-10/3./.

Từ khóa: sách giáo khoa, lớp 1, giáo dục phổ thông, Bộ GD-ĐT, thẩm định sách

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập