Bộ GD-ĐT cảnh báo thông tin giả mạo, sai lệch về Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 07/07/2022

[VOV2] - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phát đi cảnh báo thông tin giả mạo, sai lệch về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT cho biết: Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin giả mạo, sai lệch về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo các cơ quan chức năng để xem xét, xử lý, đồng thời cảnh báo người dân không lan truyền, phát tán các thông tin giả mạo này.

Thông tin chính thức từ Bộ Giáo dục và Đào tạo được cung cấp qua các kênh:

- Cổng thông tin điện tử: https://moet.gov.vn/Pages/home.aspx

-Fanpage: https://www.facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chính thức bắt đầu từ sáng ngày 7/7 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Chiều nay, thí sinh sẽ tiếp tục bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút.

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT có trên 989.800 thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (đạt tỷ lệ 98,75% so với số đăng ký dự thi), trong đó có 38 thí sinh thuộc diện F0.

Các Hội đồng thi đã thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi thuận lợi; phổ biến Quy chế thi, nội quy phòng thi đầy đủ; hướng dẫn thí sinh sửa chữa các sai sót trong quá trình đăng ký dự thi, tạo tâm lý tốt để thí sinh an tâm, sẵn sàng tham gia Kỳ thi.

Các thí sinh diện F0 dự thi được các Điểm thi bố trí thi tại phòng riêng biệt. Công tác coi thi tại các phòng này cũng sẽ được triển khai theo đúng Quy chế cùng với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ coi thi và thí sinh.

Các Hội đồng thi trên toàn quốc đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với thực tế của địa phương; đồng thời có các phương án dự phòng ứng phó với các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức Kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Từ khóa: Thông tin giả mạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT, đề thi, môn thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo, VOV2

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập