Bộ đôi Galaxy A53 và A73 lộ diện với các thông số bất ngờ

Cập nhật: 09/09/2021

VOV.VN - Một trong những nguồn tin đến từ chuỗi cung ứng chip ở Đài Loan vừa cung cấp những thông tin khá thú vị liên quan đến bộ đôi smartphone dòng Galaxy A sắp tới của Samsung.

Nội dung báo cáo nói về công nghệ bộ xử lý đồ họa di động mới của AMD, mRDNA, mà Samsung đã sẵn sàng triển khai trong loạt chip di động Exynos của mình để giúp chúng cạnh tranh hơn với công nghệ GPU - vốn luôn là điểm nổi bật của Apple trong các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Trong khi Exynos 2200 trên Galaxy S22 dự kiến sẽ là chip đầu tiên được tăng cường bởi sự hợp tác giữa AMD và Samsung, tuy nhiên thiết bị cao cấp này không phải là những smartphone duy nhất đi kèm đồ họa của AMD bên trong. Điều này được nêu trong báo cáo mới nhất cho thấy các smartphone tầm trung thuộc dòng Galaxy A tiếp theo của Samsung cũng sẽ đi kèm chip Exynos tích hợp GPU AMD. Mặc dù thông tin mẫu sản phẩm không được nêu nhưng có lẽ điều này đang nói về dòng Galaxy A5X và A7X.

Samsung có thể phát hành Galaxy A53 và A73 ngay trong năm nay vì hãng thường công bố và bán ra các mẫu Galaxy 5X và 7X hàng năm vào khoảng tháng 12, với ngoại lệ duy nhất là Galaxy A72 được công bố vào tháng 3 và phát hành vào tháng 4 năm nay. Vì vậy, nhiều khả năng bộ đôi Galaxy A53 và A73 sẽ giúp cộng đồng có cái nhìn tốt hơn về hoạt động của Exynos với đồ họa AMD ra sao trước khi Galaxy S22 ra mắt vào đầu năm sau.

Cũng theo nguồn tin, Exynos trên dòng Galaxy A sẽ không phải là Exynos 2200 hàng đầu được đồn đại gần đây khi chỉ đi kèm 2 lõi CPU tốc độ cao cấp nhất so với 4 lõi của Exynos 2200. Mặc dù vậy, hệ thống đồ họa mRDNA sẽ đảm bảo hiệu suất đồ họa chỉ chênh lệch khoảng dưới 10% - điều chưa từng xảy ra trước đây.

Vẫn cần phải xem liệu tin đồn về Galaxy A-series với GPU AMD có xuất hiện trong năm nay hay không, tuy nhiên trong bối cảnh sự thiếu hụt chip đang xảy ra như hiện nay, việc Samsung đưa GPU AMD cải tiến vào chip tầm trung của mình để gây khó các sản phẩm cao cấp sẽ rất bất ngờ./.

Từ khóa: Samsung, Exynos 2200, Galaxy A53, Galaxy A73, smartphone

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập