Bộ Công Thương khai trương Phòng Truyền thống

Cập nhật: 18/06/2022

VOV.VN - Với hàng trăm tư liệu, hiện vật, Phòng Truyền thống ngành Công Thương đã kể lại câu chuyện về lịch sử phát triển của ngành một cách sống động.

Sau gần 12 tháng thi công, sưu tập tư liệu, hiện vật, Phòng Truyền thống ngành Công Thương đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 17/6/2022. Cùng với đó, Phòng Truyền thống ngành Công Thương kỹ thuật số tại website: truyenthongcongthuong.vn và cuốn sách song ngữ Việt - Anh giới thiệu về Phòng Truyền thống cũng ra mắt bạn đọc trong dịp này.

Phòng Truyền thống ngành Công Thương được thiết kế đa chức năng, vừa là Phòng Truyền thống vừa là phòng tổ chức sự kiện. Thông tin tại Phòng Truyền thống được chia làm 2 chủ đề: Các thông tin chung về ngành và hình ảnh tư liệu, hiện vật của 5 thời kỳ lớn trong quá trình phát triển. Phòng Truyền thống cũng được áp dụng nhiều công nghệ bảo tàng hiện đại, được thuyết minh tự động song ngữ Việt - Anh. Tại các điểm đều có mã QR để khách thăm quan có thể dùng điện thoại truy cập, xem và nghe chi tiết về lịch sử từng giai đoạn, cũng như câu chuyện của từng tư liệu, hiện vật.

Với hàng trăm tư liệu, hiện vật, Phòng Truyền thống ngành Công Thương đã kể lại câu chuyện về lịch sử phát triển của ngành một cách sống động. Mỗi tư liệu, hiện vật đều mang trong mình một câu chuyện lịch sử, với nhiều giá trị nhân văn sâu sắc. Từ bản thảo viết tay của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những bức hình của Người với Ngành Công Thương, tới cuốn sổ ghi chép thu mua hàng hóa của Sở mậu dịch Nam Bộ thuộc Ủy ban Kháng chiến những năm 1952 - 1954, khi Cách mạng phải gom từng đồng bạc nhỏ để kháng chiến lâu dài. Từ những câu chuyện của một thời bao cấp, tới những báo cáo từ tâm dịch của Tổ Công tác đặc biệt đã giúp lãnh đạo Bộ Công Thương đưa ra những quyết định chưa từng có trong tiền lệ nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh, cung cầu hàng hóa trong một điều kiện vô cùng đặc biệt của năm 2021… 

Phát biểu tại Lễ khánh thành Phòng Truyền thống, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị triển khai xây dựng Phòng Truyền thống. 

Bộ trưởng đề nghị các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành tiếp tục giúp đỡ Bộ Công Thương trong việc sưu tầm những tư liệu, hiện vật liên quan đến lịch sử hình thành, phát triển của ngành, tạo điều kiện xây dựng Phòng Truyền thống ngành Công Thương ngày càng hoàn thiện, trở thành một địa chỉ tin cậy và có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của ngành, góp phần truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực cho các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương hôm nay và mai sau nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và Nhân dân./.

Từ khóa: phòng truyền thống ngành công thương, tư liệu hiện vật lịch sử ngành công thương, quá trình hình thành phát triển ngành công thương

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập