Biểu tình ở Iraq: Tổng số người thiệt mạng đã lên tới 250 người

Cập nhật: 29/10/2019

VOV.VN - Tối 28/10, đã có thêm 14 người thiệt mạng và 865 người khác bị thương khi lực lượng an ninh Iraq trấn áp dòng người biểu tình ở thành phố Kerbala.

Cơ quan an ninh và y tế Iraq ngày 29/10 cho biết, ít nhất đã có thêm 14 người thiệt mạng và 865 người khác bị thương sau khi lực lượng an ninh nước này trấn áp dòng người biểu tình ở thành phố Kerbala vào tối 28/10 và nâng tổng số người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình kể từ đầu tháng này lên tới 250 người.

bieu tinh o iraq: tong so nguoi thiet mang da len toi 250 nguoi hinh 1
Tổng số người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Iraq từ đầu tháng 10 tới nay đã lên tới 250 người. Ảnh: New York Times

Đợt biểu tình gần nhất đã kéo dài sang ngày thứ 4, khi người dân xuống đường phản đối, yêu cầu chính phủ phải tiến hành cải cách, chịu trách nhiệm về những hành vi tham nhũng của quan chức chính phủ, cải thiện dịch vụ công cộng và tạo cơ hội việc làm cho người dân. Bất chấp lời cảnh báo từ Thủ tướng Mahdi, lực lượng an ninh đã sử dụng vũ lực để trấn áp những người biểu tình.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Iraq đã lên án vụ việc và cho biết những binh sĩ trong số những người tham gia trấn áp biểu tình là không đại diện cho toàn bộ quân đội Iraq./.

Từ khóa: biểu tình ở Iraq, lực lượng an ninh Iraq, Thủ tướng Iraq, lệnh giới nghiêm

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập