Biến thể Delta chiếm 99% các ca lây nhiễm Covid-19 toàn cầu

Cập nhật: 21/11/2021

VOV.VN - Đại dịch Covid-19 đang hoành hành trở lại ở châu Âu. Trên thế giới, biến thể Delta của SARS-CoV-2 đang chiếm tới 99% số ca lây nhiễm.

Trong đại dịch Covid-19 hiện nay, biến thể Delta đang tấn công dữ dội châu Âu, đặc biệt là khu vực phía Đông của lục địa này, nơi có tỷ lệ người dân lưỡng lự về vaccine ở mức cao.

Trong khi đó, giới chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay, biến thể Delta có sức lây lan mạnh giờ đã chiếm tới 99% tất cả các lây nhiễm virus SARS-CoV-2 (gây bệnh Covid-19) trên toàn thế giới.

Maria Van Kerkhove - trưởng bộ phận của WHO về loại virus này, phát biểu trong một cuộc trả lời qua mạng xã hội của WHO mới đây như sau: "Delta thực sự ngự trị hiện nay. Có hai biến thể nữa được quan tâm, là Mu và Lambda, nhưng ở đâu có Delta thì ở đó Delta chiếm ưu thế".

Riêng tại châu Âu, số ca mắc Covid-19 đã tăng mạnh và đẩy số ca mắc toàn cầu tăng cao. Tuần qua, số ca mắc mới ở châu Âu chiếm tới 60% trong số 3,3 triệu ca mắc.

Khu vực Tây Âu có khoảng 60% đã được tiêm chủng đầy đủ các mũi phòng Covid-19. Ở Đông Âu, con số chỉ khoảng 30%.

Tại Đức, viện y tế công cộng mang tên Robert Koch ghi nhận hơn 52.000 ca mắc mới, cùng với gần 300 ca tử vong tính đến ngày 17/11 vừa qua. Cho tới nay, Đức đã có hơn 5 triệu người mắc Covid-19 và gần 100.000 người chết vì bệnh này.

Anh cũng bị Covid-19 tấn công nặng nề, với số ca mắc mới trung bình trong 1 tuần là hơn 38.000 ca.

Cả Hà Lan và Áo đều đã quyết định áp dụng trở lại việc phong tỏa một phần, với những người chưa tiêm chủng thì không được rời khỏi nhà trừ phi đi mua thực phẩm hoặc đi làm.

Tại Pháp và Italy, số ca mắc mới cũng tăng khoảng 40%./. 

Từ khóa: Covid-19, biến thể Delta, SARS-CoV-2, tấn công châu Âu, chưa tiêm chủng đầy đủ, tiêm vaccine, lưỡng lự vaccine, lây lan mạnh, tỷ lệ tiêm chủng

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập