Bệnh viện Quận 1 tại TP.HCM hoạt động trở lại

Cập nhật: 03/06/2021

VOV.VN - Sáng 3/6, Bệnh viện Quận 1, TP.HCM đã hoạt động trở lại bình thường do kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính.

Trước đó, vào chiều 2/6, khi phát hiện một người bệnh đến khám có kết quả test nhanh Covid-19 dương tính, ngay lập tức, bệnh viện Bệnh viện Quận 1, TP.HCM đã kích hoạt quy trình xử lý khi phát hiện có trường hợp Covid-19 dương tính, tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân và báo cáo Trung tâm Y tế quận 1, gửi mẫu xét nghiệm của người bệnh đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) để làm xét nghiệm khẳng định RT-PCR. Sau đó HCDC cho biết kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính.

Ngay sau khi có kết quả từ HCDC, bệnh viện đã kích hoạt quy trình làm việc lại bình thường và tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân vào sáng nay (3/6).

Theo Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc Bệnh viện Quận 1, thực hiện theo chỉ đạo, bệnh viện đã tăng cường xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với người bệnh bằng cách xét nghiệm nhanh (test nhanh) kháng nguyên virus SARS-CoV-2. Qua đó đã phát hiện trường hợp người bệnh chuẩn bị nhập điều trị nội trú dương tính với kết quả test nhanh. Người này không có triệu chứng và cũng không có yếu tố dịch tễ. 

Theo quy trình, khi kết quả test nhanh dương tính, bệnh viện phải tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và chờ xét nghiệm khẳng định RT-PCR vì kết quả test nhanh bao giờ cũng có độ dương tính giả./.

Từ khóa: Tin tức covid-19 ngày hôm nay, tin tức covid, tin covid mới nhất, tin tức covid-19 mới nhất hôm nay, bản tin covid-19 hôm nay 13-6, bản tin covid-19 mới nhất hôm nay, tin covid-19 TP.HCM mới nhất

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập