Belarus chuẩn bị đáp trả trước các biện pháp trừng phạt của EU

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Belarus - Anatoly Glaz thông báo, nước này đã chuẩn bị biện pháp đáp trả các lệnh trừng phạt của EU, liên quan đến việc thắt chặt các điều kiện nhập khẩu và hoạt động trong nước đối với các thực thể từ những quốc gia không thân thiện.

Ngày 29/6, Hội đồng EU đã áp đặt một gói trừng phạt mới đối với Belarus, mở rộng một số hạn chế đã được áp dụng đối với Nga. Ngay lập tức, ngày 1/7, ông Anatoly Glaz - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Belarus khẳng định, nước này đã chuẩn bị các biện pháp đáp trả.

Ông nhấn mạnh rằng những bước đi này từ phía Belarus không phải là chủ động. Mọi trách nhiệm thuộc về lãnh đạo các nước EU- những người khởi xướng các lệnh trừng phạt. Phía Belarus vẫn tin rằng để giải quyết các khiếu nại thì tiến hành đối thoại hiệu quả hơn là thực hiện các biện pháp trừng phạt. Belarus sẵn sàng đối thoại ở bất kỳ hình thức nào và về bất kỳ vấn đề nhạy cảm nào.

Ông lưu ý rằng, các lệnh trừng phạt mới của EU đối với Belarus chỉ là trong một giai đoạn tạm thời. Tất cả các quyết định trừng phạt của EU đều có một điểm chung, đó là sự hoàn toàn vô vọng trong việc đạt được các mục tiêu nhắm tới. Các quan chức châu Âu càng sớm hiểu được điều này thì họ càng ít gây thiệt hại cho các doanh nghiệp và người dân châu Âu. Belarus có nhiều kế hoạch phát triển, nền kinh tế đang hoạt động tích cực và có rất nhiều công việc cũng như các dự án cần triển khai.

Ông cho rằng, các quyết định của EU được đưa ra vội vàng và không nhận được sự đồng tình của đa số các quốc gia trên thế giới, do đó, Liên minh châu Âu khó có thể đóng một vai trò quan trọng trong trật tự thế giới mới đang hình thành.

Từ khóa: Belarus , Belarus ,Liên minh châu Âu, Belarus

Thể loại: Thế giới

Tác giả: thu hà/vov-moscow

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập