Bế tắc đầu ra, nhiều loại trái cây ở Tiền Giang rớt giá thê thảm

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Hầu hết các loại trái cây xuất sang Trung Quốc có giá không ổn định, nhất là khi bị hạn chế phương tiện vận chuyển qua lại cửa khẩu.

Những ngày gần đây, khi tắc nghẽn lưu thông của các phương tiện vận chuyển trái cây tại các cửa khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đã làm cho nhiều loại trái cây tại tỉnh Tiền Giang giảm giá thê thảm.

Theo Liên hiệp các Hợp tác xã nông nghiệp tỉnh Tiền Giang, có 3 loại trái cây tại địa phương này bị rớt giá nặng nề là dưa hấu, dừa xiêm và thanh long. Ở thời điểm này, trái dưa hấu chỉ ở mức hơn 6.000 đồng/kg, giảm 50% so với tháng trước, dừa xiêm từ 90.000 đồng/chục, giảm xuống còn 40.000 đồng/chục. Cá biệt trái thanh long ruột trắng, giá còn 6.000 - 7.000 đồng/kg, giảm 50 % so tháng trước.Với mức giá này nhà vườn không có lãi, thậm chí thua lỗ.

cung vuot cau khien nhieu loai trai cay rot gia manh hinh 1
Nhiều điểm bán thanh long "lưu động " ven quốc lộ 1 thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh trái cây và nhà vườn tỉnh Tiền Giang, hầu hết các loại trái cây xuất sang Trung Quốc giá cả không ổn định; đặc biệt thường xuyên tái diễn cảnh “đóng” cửa khẩu hay hạn chế phương tiện vận chuyển qua lại cửa khẩu đã làm cho đầu ra của trái cây bấp bênh.

Ông Bùi Văn Tài, nhà vườn trồng cây thanh long tại Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang chia sẻ, trái thanh long được trồng quá nhiều nên nguồn cung đã dư thừa. “Kể cả khi bán giá rẻ nhưng thương lái qua không được thông quan nên càng khó khăn. Nếu nhà nước không giải quyết được tình hình xuất khẩu tại cửa khẩu, trái cây Việt Nam khó lưu thông”, ông Tài nói./.

Từ khóa: xuất khẩu nông sản, cây ăn trái, thị trường chủ lực, trái cây rớt giá, cung vượt cầu

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập