Bế mạc hội nghị tập huấn năng lực quản lý văn học-nghệ thuật

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đánh giá, Hội nghị đã thu được kết quả tốt đẹp.

Chiều 12/9, Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương bế mạc Hội nghị tập huấn “Nâng cao trình độ nhận thức và năng lực quản lý văn học, nghệ thuật” khu vực phía Nam, tổ chức tại TP Chí Minh từ ngày 10/9/2019 đến ngày 12/9/2019.

Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức Hội nghị này với mong muốn được trao đổi, cung cấp thông tin, kiến thức, kinh nghiệm về công tác chỉ đạo, quản lý văn hóa, văn học, nghệ thuật Việt Nam trước yêu cầu mới, giúp đội ngũ cán bộ trong lĩnh vực này nắm bắt sát đúng tình hình, nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, kỹ năng nghệ nghiệp để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

be mac hoi nghi tap huan nang luc quan ly van hoc-nghe thuat  hinh 1
PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Chủ tịch Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phát biểu tổng kết hội nghị.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị tập huấn đã đã kết thúc. PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Chủ tịch Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đánh giá, Hội nghị đã thu được kết quả tốt đẹp.

Có được kết quả này, theo PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, là nhờ “chủ đề tập huấn năm nay sát với yêu cầu của thực tiễn đời sống văn học, nghệ thuật và sát với chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng. Kết cấu chương trình khá hợp lý. Nội dung các chuyên đề đảm bảo chất lượng, cơ bản đạt được mục tiêu đề ra. Đặc biệt, đội ngũ giảng viên gồm các PGS, TS, các nhà lãnh đạo, quản lý dày dặn kinh nghiệm, nắm vững cả lý luận và hoạt động thực tiễn để truyền đạt các chuyên đề. Với tinh thần trách nhiệm cao, các giảng viên đã tận tình, tâm huyết, truyền đạt thông tin, kinh nghiệm”.

Các học viên đã được các giảng viên giới thiệu nhiều chuyên đề, như: “Kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 về “Xây dựng con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, “Định hướng xây dựng và phát triển lý luận văn học, nghệ thuật”, “Tình hình điện ảnh, sân khấu hiện nay, vấn đề và giải pháp”…

be mac hoi nghi tap huan nang luc quan ly van hoc-nghe thuat  hinh 2
Đại biểu và học viên tham dự phiên bế mạc Hội nghị.

Qua 3 ngày tập huấn, hầu hết các học viên đều khẳng định, các vấn đề được trình bày, phân tích trong các bài giảng đều cần thiết, nội dung đã gắn với những vấn đề của thực tiễn đời sống xã hội và đời sống văn học, nghệ thuật. Nhiều ý kiến cho rằng cách truyền đạt của giảng viên dễ hiều, có tính thuyết phục cao. Phần lớn các ý kiến đều đề nghị Hội đồng cần duy trì mở lớp tập huấn hàng năm, có thể dài ngày hơn để nâng cao trình độ, năng lực quản lý, lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ trong lĩnh vực này.

Hội nghị tập huấn năm nay có 242 học viên tham gia. So với các Hội nghị tập huấn trước (năm 2017, 2018), thành phần học viên năm nay đa dạng hơn, số lượng học viên có trình độ học vấn cao hơn./.

Từ khóa: VOV, Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV, Đài TNVN, Hội đồng Lý luận

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập