Bế mạc Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020

Cập nhật: 12/01/2020

VOV.VN -Bữa tiệc âm nhạc quốc tế đã để lại ấn tượng sâu sắc với những người yêu âm nhạc và đông đảo du khách đến với Hạ Long.

Tối 11/1 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh diễn ra lễ bế mạc chương trình Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 (HALOMUS).

Trong 2 đêm, 150 nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên, ban nhạc đến từ Nhật Bản, Kazakhstan, Trung Quốc và Việt Nam, mang đến những màn trình diễn đặc sắc, phong phú đa dạng về thể loại, từ dân gian đến các dòng nhạc hiện đại như: Pop, Rock…

be mac festival am nhac quoc te - ha long 2020 hinh 1
Sự xuất hiện của ca sỹ Hồ Quỳnh Hương được đông đảo khán giả chờ đợi.

NGƯT Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng đoàn nghệ thuật Phương Đông (Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam), chia sẻ, đến với Festival, các nghệ sĩ mang đến một phong cách âm nhạc hiện đại, kết hợp với âm nhạc dân tộc. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ giao lưu và học hỏi, được tiếp xúc với nền âm nhạc, nền văn hóa của các nước. Đồng thời giới thiệu âm nhạc truyền thống của Việt Nam ra thế giới.

be mac festival am nhac quoc te - ha long 2020 hinh 2
Bữa tiệc âm nhạc quốc tế đã để lại ấn tượng sâu sắc với những người yêu âm nhạc và đông đảo du khách đến với Hạ Long.

Với chủ đề “Lan tỏa và hội nhập”, bữa tiệc âm nhạc quốc tế bên bờ di sản đã để lại ấn tượng sâu sắc với những người yêu âm nhạc và đông đảo du khách đến với Hạ Long.

Tim Brockett- nhạc sĩ người Mỹ chia sẻ ông rất vui khi được tham gia chương trình này vì đây sân chơi để các nhóm nhạc của nhiều nước trên thế giới có cơ hội được giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Ban tổ chức đã tạo ra một lễ hội âm nhạc tuyệt vời. Đây sẽ là tiền đề để các nền văn hóa âm nhạc trên thế giới phát triển đa dạng hơn trong tương lai.

be mac festival am nhac quoc te - ha long 2020 hinh 3
Các nghệ sĩ mang đến những màn trình diễn đặc sắc, phong phú đa dạng về thể loại, từ dân gian đến các dòng nhạc hiện đại.

Hội đồng Ban giám khảo đã trao 5 huy chương vàng lần lượt cho các đoàn Kazakhstan, Nhật Bản, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội và đoàn Hà Nội; 3 huy chương bạc cho các đoàn Trung Quốc, Nhà hát Ca múa nhạc Sơn La và Đoàn Văn công Phòng không- Không quân./.

Từ khóa: Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020, ca nhạc, khách du lịch

Thể loại: Âm nhạc - Điện ảnh

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập