Bầu 19.380 Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố

Cập nhật: 31/03/2020

VOV.VN - Tính đến ngày 25/3 đã có hơn 19.380 Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, ấp, bản, Tổ trưởng tổ dân phố được bầu.

Báo cáo tại Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành Tổ chức xây dựng Đảng do Ban Tổ chức Trung ương tổ chức chiều 30/3 cho biết, trong quý I-2020, mặc dù có tác động của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và phòng, chống dịch Covid-19 nhưng toàn Ngành đã chủ động triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tham mưu có hiệu quả việc xây dựng Báo cáo tổng kết công tác nhân sự Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XII của Đảng và xây dựng phương hướng công tác nhân sự Đại hội đảng bộ các cấp và nhân sự Đại hội XIII của Đảng. Tiến hành rà soát, bổ sung, xây dựng quy hoạch cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, bảo đảm chất lượng, chặt chẽ, đúng quy định.

Tính đến hết 25/3/2020, đã có57.813(chiếm95,7%) tổ chức đảng trực thuộc đảng ủy cơ sở hoàn thành việc tổ chức đại hội; bầu được19.386Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, ấp, bản, Tổ trưởng tổ dân phố.

bau hon 19.300 bi thu chi bo dong thoi la truong thon, to truong hinh 1
Người dân ở Quảng Ninh bỏ phiếu bầu Trưởng thôn

Theo báo cáo, tính đến cuối tháng 3/2020, toàn ngành đã cơ bản hoàn thành việc kiểm điểm phân loại tổ chức đảng và đảng viên. Trong đó, tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm19,53%; tỷ lệ đảng viên được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm13,39%.

Nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo được triển khai thực hiện có hiệu quả như: Dân tin Đảng mới cử khi bầu trưởng thôn, tổ dân phố và đại hội chi bộ; hướng dẫn nội dung, chương trình bồi dưỡng Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố năm 2020; giới thiệu đảng viên là cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng về tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn, bản các xã biên giới; thực hiện chủ trương thí điểm tuyển chọn Bí thư huyện ủy thông qua việc trình bày chương trình hành động; tiếp tục thi tuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng... góp phần chống tiêu cực trong công tác cán bộ.

Ngành xây dựng Đảng cũng đã đẩy mạnh phân công, phân cấp, tăng cường kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền trên cơ sở xác định rõ thẩm quyền và trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, người đứng đầu và các cá nhân có liên quan đến công tác cán bộ.../.

Từ khóa: Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, Đại hội đảng bộ cơ sở, Đại hội XIII

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập