Barcelona giã từ sân chơi Champions League

Cập nhật: 09/12/2021

[VOV2] - Rạng sáng nay (9/12) diễn ra loạt trận cuối tại các bảng E-F-G-H (UEFA Champions League). Kết thúc cuộc so tài được chờ đợi trên sân Allianz Arena, Bayern Munich loại Barcelona khỏi sân chơi danh giá nhất dành cho các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.

Do đã sớm giành vé vào vòng sau nên nếu có thua trận này cũng không ảnh hưởng gì đến Bayern Munich. Trong khi đó, Barcelona buộc phải thắng mới có thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Thật không may cho thầy trò HLV Xavi là đối thủ của họ ở trận đấu đặc biệt quan trọng này lại là một Bayern thường chơi hết mình, dù ở hoàn cảnh nào.

Phút 34, Robert Lewandowski có đường kiến tạo để Thomas Mueller đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Bayern. Với pha làm bàn này, Muller trở thành cầu thủ Đức đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 50 bàn thắng tại Champions League.

Cuối hiệp 1, Leroy Sane thực hiện cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Phút 62, tiền vệ 18 tuổi Jamal Musiala bồi thêm một đòn đau lên Barcelona khi đệm bóng cận thành hạ thủ môn Ter Stegen, ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern.

Đây là trận thắng thứ 6 của Hùm xám xứ Bavaria ở bảng E. Với thất bại trước Bayern cộng với việc Benfica đánh bại Dynamo Kyiv 2-0, Barcelona đã chính thức bị loại khỏi đấu trường Champions League và xuống chơi ở Europa League. Trong khi Benfica giành suất còn lại của bảng E vào vòng 16 đội.

Ở bảng E, Manchester United  bị chia điểm khi tiếp Young Boys trên sân Old Trafford. Do MU đã chắc suất đi tiếp nên trận này, tân HLV Ralf Rangnick cất các trụ cột Jadon Sancho, Cristiano Ronaldo, Marcus Rashford trên băng ghế dự bị và sử dụng hàng công gồm 3 cầu thủ trẻ là Mason Greenwood, Amad Diallo, Anthony Elanga. Trận hòa 1-1 đánh giá đúng cục diện của trận đấu. Phút thứ 9, Mason Greenwood ngả người móc bóng, ghi bàn cho đội chủ nhà. 

Cuối hiệp 1, Fabian Rieder dứt điểm vào góc cao, gỡ hòa cho đội khách.

Tại bảng G, Lille đánh bại chủ nhà Wolfsburg 3-1 còn Salzburg vượt qua đội khách Sevilla 1-0. Cùng giành chiến thắng, Lille và Salzburg đoạt hai vé vào vòng sau. Trong khi ở bảng H, Juventus thắng nhẹ Malmo FF 1-0, Chelsea hòa Zenit Saint Petersburg 3-3.

Sau loạt trận kết thúc rạng sáng nay đã có 15 đội bóng góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp gồm: Manchester City, Paris Saint Germain (bảng A), Liverpool, Atletico (bảng B), Ajax, Sporting (bảng C), Real Madrid, Inter Milan (bảng D), Bayern Munich, Benfica (bảng E), Manchester United (bảng F), Lille, Salzburg (bảng G), Chelsea, Juventus (bảng H).

Suất còn lại duy nhất nằm ở bảng E và sẽ được xác định sau cuộc đọ sức giữa Atalanta với Villarreal rạng sáng mai (10/12). Ở trận lượt đi trên sân Villarreal, hai đội hòa nhau 2-2.

Từ khóa: Vòng bảng, UEFA, Champions League, Bayern Munich, Barcelona, chiến thắng, thất bại, Manchester United, Young Boys, chia điểm, Lille, Salzburg, đoạt vé, Juventus, Chelsea

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập