Bảo vệ quán cà phê mắc COVID-19, Hà Nội tạm phong tỏa chung cư HH3C Linh Đàm

Cập nhật: 20/11/2021

VOV.VN - Chính quyền phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) tạm phong tỏa tòa nhà hơn 2.000 cư dân chung cư HH3C Linh Đàm để truy vết sau khi ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2.

Sáng 20/11, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội xác nhận, một cư dân sống tại tầng 38 toà chung cư HH3C Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là nam, trước đó làm bảo vệ tại quán cà phê ở phố Đỗ Hạnh, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng.

Ngay sau khi người này có kết quả dương tính, lực lượng chức năng đã đưa bệnh nhân đi bệnh viện điều trị. Qua điều tra truy vết xác định có 2 F1.

Hiện toà nhà đang tạm thời bị phong toả cách ly để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Trước mắt, toàn bộ hơn 2.000 cư dân sinh sống tại toà nhà HH3C không được rời khỏi nơi cư trú.

Trước thắc mắc của cư dân về việc có mỗi 1 ca dương tính nhưng lại phong toả cả toà nhà khiến nhiều người bị ảnh hưởng, lãnh đạo phường Hoàng Liệt lý giải: “Chúng tôi chỉ tạm thời phong toả để truy vết bởi khu chung cư HH Linh Đàm có tổng cộng 12 toà nhà, cư dân quá đông trong diện tích rất nhỏ có hàng vạn người ở. Nếu không cẩn thận truy vết, khoanh vùng để lây lan dịch bệnh hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Xuất phát từ an toàn cho cộng đồng cư dân chính quyền khoanh vùng trong thời gian rất ngắn. Trong trường hợp F1 đều âm tính sẽ tháo dỡ phong toả ngay”, lãnh đạo phường Hoàng Liệt cho biết./.

Từ khóa: covid-19, hoàng liệt, linh đàm, phong tỏa chung cư, Chung cư HH3C Linh Đàm, Hà Nội

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập