Bánh mì Việt Nam – Món ăn hấp dẫn du khách quốc tế

Cập nhật: 31/05/2023

(VOV5) -Bánh mì Việt Nam xuất xứ từ món baguette của Pháp. Tuy nhiên, chính sự sáng tạo của người Việt khiến món ăn này có nét đặc trưng riêng và nổi tiếng khắp thế giới.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam diễn ra từ ngày 30/3-2/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút rất nhiều du khách quốc tế tham quan và thưởng thức hương vị món ăn trứ danh của ẩm thực Việt. Du khách đều cảm thấy thích thú, ấn tượng về hương vị đặc trưng, phong phú của bánh mì Việt Nam.

Bánh mì Việt Nam – Món ăn hấp dẫn du khách quốc tế - ảnh 1Nhiều du khách cho biết bản thân bị chinh phục từ lần thử đầu tiên khi thưởng thức bánh mì Việt Nam - Ảnh: VOV

Tham gia Lễ hội Bánh mì Việt Nam, chị Anne, người Đức, đang có chuyến du lịch Việt Nam, chia sẻ chị rất thích ăn bánh mì baguette kiểu Pháp. Do đó, chị đặt mục tiêu phải ăn thử món bánh mì Việt Nam. Chị nói: "Tôi đến từ Đức, một đất nước giáp với nước Pháp nên tôi rất thích baguette (bánh mì kiểu Pháp). Bánh mì Việt Nam khác với baguette chủ yếu ở kích cỡ và khác biệt về những nguyên liệu đi kèm bên trong phần nhân".

Còn chị Tamara, ngườiSerbia,cho biết đã được giới thiệu nhiều về bánh mì ở Việt Nam. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chị có cơ hội thưởng thức món ăn nổi tiếng này. Lớp vỏ bánh mì Việt Nam có phần mềm mại và giòn hơn các loại bánh mì trước đó chị Tamara đã từng ăn."Chúng tôi đã từng thử loại vỏ bánh này nhưng sự kết hợp giữa bánh mì và rau củ, thịt thì chúng tôi chưa thử. Món ăn này rất ngon, chúng tôi thích nó, chúng tôi thích phần nước mắm và tất cả những thứ được kẹp vào bánh mì như rau, thịt. So với các loại bánh mì khác, tôi thấy phần vỏ bánh mì Việt Nam khá mềm, có thể do phần bột bánh, phần vỏ bánh cũng khá giòn nên tôi thích bánh mì Việt Nam hơn" - chị Tamara chia sẻ.

Bánh mì Việt Nam – Món ăn hấp dẫn du khách quốc tế - ảnh 2Ông Gnaedinget Bernard (quốc tịch Pháp) chụp ảnh tại triển lãm các món ăn kèm với bánh mì - Ảnh: VOV

Bánh mì Việt Nam xuất xứ từ món baguette của Pháp. Tuy nhiên, chính sự sáng tạo của người Việt khiến món ăn này có nét đặc trưng riêng và nổi tiếng khắp thế giới. Minh chứng cho sức hút của món ăn này không chỉ bởi nó có thể được tìm thấy ở khắp các con phố tại các tỉnh, thành trong nước, mà còn là những cửa hàng bánh mì mọc lên tại nhiều quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Anh John Henry, người Mỹ, cho biết, anh cảm thấy may mắn khi được ăn nhiều loại bánh mì Việt Nam. "Bánh mì Việt Nam là một món ăn nhanh gọn, rất đầy đặn và có thể trở thành món ăn trưa tiện lợi và nó rất ngon. Tôi đã từng thử 2 loại bánh mì là bánh mì bữa sáng với trứng, bánh mì truyền thống với thịt heo và cả bánh mì gà" - anh nói.

Bánh mì Việt Nam – Món ăn hấp dẫn du khách quốc tế - ảnh 3Du khách trải nghiệm ăn thử bánh mì tại một gian hàng trong lễ hội - Ảnh: VOV

Nhiều du khách quốc tế cho rằng họ thật may mắn khi có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh đúng dịp diễn ra Lễ hội Bánh mì Việt Namlần đầu tiên. Sự kiện là dịp để họđược trải nghiệm, thưởng thức hương vị khác nhau của các loại bánh mì Việt, xem thợ làm bánh mì... để biết và hiểu hơn về món ăn trứ danh này.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, lễ hội bánh mỳ, bánh mỳ Việt Nam

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập