Bamboo Airways khai thác chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Việt - Mỹ

Cập nhật: 24/09/2021

(VOV5) -Đây là chuyến bay đầu tiên trong số 12 chuyến bay thẳng hai chiều Việt - Mỹ mà Bamboo Airways vừa nhận giấy phép từ Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA).

Ngày 24/9, chuyến bay thẳng mang số hiệu QH9149 bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways cất cánh tối 23/9 từ sân bay quốc tế Nội Bài, đã tới San Francisco (California, Mỹ). Đây là chuyến bay đầu tiên trong số 12 chuyến bay thẳng hai chiều Việt - Mỹ mà Bamboo Airways vừa nhận giấy phép từ Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA).

Bamboo Airways khai thác chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Việt - Mỹ - ảnh 1Máy bay của Bamboo Airways hạ cánh tại sân bay San Francisco (California, Mỹ) sau hành trình 13 giờ 30 phút. Ảnh:nld.com.vn

Tổ bay được chọn bao gồm 4 phi công, 14 tiếp viên đều là những người có nhiều kinh nghiệm tích lũy các chặng bay đường dài với dòng tàu bay Boeing 787, được Cục Hàng không phê chuẩn đầy đủ năng định, đáp ứng các yêu cầu khai thác. Ngoài phi công, tiếp viên, chuyến bay còn chở theo nhân viên kỹ thuật và nhân viên mặt đất giàu kinh nghiệm của hãng để thực hiện các nghiệp vụ được giao, sẵn sàng kiểm tra kỹ thuật cần thiết ngay tại sân bay San Francisco.

Bay thẳng Mỹ được nhiều người ví là "giấc mơ" với hàng không Việt Nam hàng chục năm qua. Với hệ thống luật pháp cực kỳ phức tạp, bản thân việc xin phép bay vào Mỹ phải được sự chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (DOT), Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA), Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA)... cũng như sự đồng thuận của các hãng hàng không đứng đầu thị trường nội địa của Mỹ.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Bamboo Airway, chuyến bay thẳng, nhân viên kỹ thuật

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập