Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi công văn quy định về hoạt động báo chí

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Sau khi nhận được nhiều ý kiến trái chiều, chiều 12/8, Ban Tuyên giáo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thu hồi công văn số 2348 vừa ban hành trong sáng 12/8.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng TàuNguyễn Văn Xinh, lý do thu hồi công văn trên là do một số nội dung trong công văn cần được chỉnh sửa, bổ sung theo quy định trong Luật Báo chí, cũng như thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu tại cuộc giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2019 về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.
ba ria - vung tau thu hoi cong van quy dinh ve hoat dong bao chi hinh 1

Trước đó, sáng nay (12/8), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát hành công văn số 2348 gửi đến các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương về phối hợp thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.
Theo công văn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí có phóng viên đăng ký hoạt động tại tỉnh này khi phát hành văn bản hoặc cử phóng viên đến các cơ quan đơn vị liên hệ tác nghiệp phải tuân thủ đúng thủ tục về mặt pháp lý (có giấy giới thiệu, văn bản, nội dung đề nghị cung cấp, trao đổi thông tin… có chữ ký, con dấu của người đại diện, cơ quan chủ quản tờ báo).
Với nội dung này thì có nghĩa là phóng viên báo Tuổi trẻ khi cầm giấy giới thiệu đi tác nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phải có chữ ký của lãnh đạo cơ quan của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TPHCM; hay phóng viên báo Sài Gòn Giải phóng thì phảicó chữ ký của Bí thư Thành ủy. Điều này khiến nhiều phóng viên băn khoăn./.

Từ khóa: Bà Rịa - Vũng Tàu, thu hồi công văn, quy định về hoạt động báo chí

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập